Tuyển dụng gần 400 giáo viên cho năm học mới

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa ra thông báo về việc tuyển dụng viên chức công tác ở các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc năm học 2021-2022.

Theo đó, dự kiến tuyển dụng 441 nhân sự, gồm 392 giáo viên và 49 người làm việc ở các vị trí như thủ quỹ, hỗ trợ giáo dục người khuyết tật, thiết bị, thí nghiệm, công nghệ thông tin, thư viện và văn thư.

TPHCM tuyển dụng giáo viên
Ảnh minh hoạ 

Sở giáo dục và Đào tạo hiện quản lý 129 đơn vị sự nghiệp công lập. Năm học 2021-2022. Sở Giáo dục và Đào tạo phân cấp thực hiện tuyển dụng viên chức đối với 12 đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên. Các vị trí tuyển dụng được tổng hợp từ nhu cầu các đơn vị, thực hiện bổ sung giáo viên, nhân viên đối với các trường trung học phổ thông và đơn vị trực thuộc chưa được phân cấp tuyển dụng.

Việc tuyển dụng thực hiện qua hình thức thi tuyển  theo 2 vòng: 

Vòng 1: kiểm tra kiến thức chung với hình thức thi trắc nghiệm trên máy vi tính. Gồm 2 phần:

- Phần 1: kiến thức chung, 60 câu gồm : hiểu biết về pháp luật viên chức, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực giáo dục. Thời gian thi 60 phút.

- Phần 2: Ngoại ngữ, 30 câu hỏi theo yêu cầu vị trí việc làm của một trong 3 thứ tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc. Thời gian thi 30 phút.

Kết quả thi vòng 1 được thông báo ngay sau khi kết thúc bài thi trên máy tính. Nếu ứng viên trả lời đúng trên 50% số câu hỏi cho từng phần thi sẽ được dự tuyển vòng 2.

Vòng 2:  Thi nghiệp vụ chuyên ngành bằng hình thức thực hành. 

Nội dung kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của người dự tuyển theo yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển.

Người đủ 18 tuổi trở lên, có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam, đủ sức khoẻ, có lý lịch rõ ràng, có văn bằng chứng chỉ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm dự tuyển... được đăng ký dự tuyển.

Đối với vị trí giáo viên các bộ môn, người dự tuyển  cần có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học phổ thông. Trường hợp có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp nhưng không thuộc ngành đào tạo giáo viên, người dự tuyển phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học phổ thông theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Đối với vị trí các vị trí thủ quỹ, văn thư, nhân viên thư viện, nhân viên thiết bị, thí nghiệm, quản trị viên hệ thống người dự tuyển cần có bằng trung cấp, cao đẳng hoặc đại học phù hợp. Một số vị trí cũng yêu cầu trình độ ngoại ngữ bậc 1, bậc 2.