UBND TPHCM chỉ đạo "gỡ khó" cho việc phát hành sách giáo khoa

(VOH) - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn về việc tạo điều kiện phục vụ phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2021-2022.

Văn bản nêu rõ, tiếp nhận công văn số 3501 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tạo điều kiện phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học 2021-2022, Phó chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Giao thông vận tải và Công an Thành phố tạo thuận lợi để vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa tới nhà trường, học sinh và phụ huynh để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã nhanh chóng có văn bản đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động tham mưu UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng phương án cụ thể, phối hợp các lực lượng để cung ứng sách giáo khoa phù hợp với tình hình thực tế đến học sinh và phụ huynh trên địa bàn.

Uỷ ban nhân dân TPHCM chỉ đạo
Ảnh minh hoạ. 

Các cơ sở giáo dục chủ động rà soát nhu cầu, số lượng sách thực tế cần cung cấp, thông tin cho các địa phương và các Nhà xuất bản, các đơn vị phát hành sách để phối hợp thuận tiện.  

Theo kế hoạch thời gian năm học học 2021-2022 do UBND TPHCM ban hành, học kỳ 1, khối trung học gồm THCS, THPT và GDTX sẽ chính thức bắt đầu từ 6/9, khối tiểu học bắt đầu từ 20/9. 

Năm học này, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất Thành phố sẽ không tổ chức tựu trường, khai giảng. Các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ bắt đầu tổ chức dạy học năm học mới 2021-2022 trên môi trường internet. Tuy nhiên, việc thực hiện giãn cách trong thời gian qua đã ảnh hưởng đến công tác phát hành sách giáo khoa trong khi năm học mới đã sắp bắt đầu.