TPHCM phê duyệt sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 năm học 2021-2022

(VOH) - Ngày 7/4, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022.

UBND TPHCM đã ban hành Quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 và điều chỉnh, bổ sung danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2021-2022 trên địa bàn thành phố.

tphcm-phe-duyet-sach-giao-khoa-lop-2-va-lop-6-nam-hoc-2021-2022-voh.com.vn-anh1
Danh mục sách giáo khoa lớp 2.

Theo đó, danh mục sách giáo khoa lớp 2 được phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TPHCM từ năm học 2021-2022, các môn Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục thể chất đều là đầu sách do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành. Tuy nhiên, ở môn tiếng Anh lớp 2 có 3 đầu sách được phê duyệt gồm Family and Friends – National Edition của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, i-Learn Smart Start  của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM và Phonics-Smart  của Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TPHCM.

tphcm-phe-duyet-sach-giao-khoa-lop-2-va-lop-6-nam-hoc-2021-2022-voh.com.vn-anh2
Danh mục sách giáo khoa lớp 6.

Danh mục sách giáo khoa lớp 6, các môn Toán, Ngữ văn, Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật âm nhạc, Nghệ thuật Mỹ thuật, Hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp, Công nghệ là những đầu sách do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành. Trong đó, môn Giáo dục công dân có 2 đầu sách được phê duyệt và đều của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Riêng môn Tin học đầu sách được phê duyệt của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM.

Môn tiếng Anh khối lớp 6 có 3 đầu sách được phê duyệt gồm Friends Plus  của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, i-Learn Smart World của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM và Right-on của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM.

Ngoài ra, đối với khối lớp 1, Thành phố phê duyệt điều chỉnh, bổ sung sách giáo khoa các môn Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Mỹ thuật là đầu sách do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành. Riêng môn Giáo dục thể chất có 2 đầu sách thuộc 2 nhà xuất bản (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM) được đưa vào danh mục.

Trước đó, UBND TPHCM đã thành lập 20 hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 cho năm học 2021-2022. Trong đó, gồm 9 hội đồng bộ môn lớp 2 và 11 hội đồng bộ môn lớp 6.

Sau khi Thành phố phê duyệt danh mục sách giáo khoa sử dụng trong các cơ sở giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ thông báo đến các trường danh mục sách đã được UBND TPHCM phê duyệt trước thời điểm bắt đầu năm học mới ít nhất 5 tháng và hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa theo quy định của pháp luật.