Vận động được gần 65 tỷ đồng chăm lo cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

(VOH) - Năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm luôn sát cánh và đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính với tổng số tiền vận động được gần 65 tỷ đồng.

Theo thống kê, 35% học sinh đang theo học tại các trường từ mẫu giáo đến trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là người dân tộc thiểu số và hầu hết các em đều thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Để tạo động lực cho các em học sinh dân tộc thiểu số tiếp tục đến trường và phấn đấu vươn lên trong học tập, Tổ chức VinaCapital Foundation phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 120 suất học bổng cho các học sinh dân tộc nghèo có thành tích học tập xuất sắc tại các địa phương gồm: Huyện Cư M’Gar: 30 suất học bổng cho các trường tiểu học và Trung học cơ sở; Các huyện còn lại: 60 suất học bổng gồm: 25 suất cho tiểu học, 35 suất cho THCS và THPT; Trường Đại học Tây Nguyên: 30 suất học bổng…

Ông Rad Kivette- Giám đốc điều hành quỹ VinaCapital Foundation trao học bổng cho các em học sinh vùng dân tộc thiểu số
Ông Rad Kivette, Giám đốc điều hành quỹ VinaCapital Foundation trao học bổng cho các em học sinh vùng dân tộc thiểu số

Từ năm 2010, chương trình đã trao 1.364 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Chương trình “Mở đường đến Tương lai” không chỉ cải thiện cuộc sống của riêng các em nữ sinh được nhận học bổng mà còn góp phần vào việc cải thiện điều kiện sống của gia đình của các em và cộng đồng nơi các em sinh sống.

Đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính cho biết, năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm luôn sát cánh và đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính với tổng số tiền vận động được gần 65 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí này đã giúp Quỹ trao trực tiếp gần 7.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, vùng biển đảo trên nhiều địa phương của cả nước và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Các dự án như: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai, Thắp sáng tương lai, Hỗ trợ sinh viên vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn cả nước. “Biên giới hải đảo, đó là vùng phên dậu của Tổ quốc, mà ngoài không êm thì trong không ấm được, do đó điều mà chúng ta có được hôm nay chính là công sức của bà con ở vùng biên giới của chúng ta. Góp phần cho việc này, chính là chia sẻ và trả ơn đối với bà con vùng phên dậu của Tổ quốc để đất liền có thể yên tâm làm ăn, phát triển. Chúng tôi cũng tham gia công việc không có trong chương trình, đó là cùng đồng hành với tuyến đầu chống Covid-19. Do đó, chúng tôi là trung tâm kết nối với những đơn vị thông qua quỹ”, bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cho biết.