Xét tuyển ĐH phải chờ kết quả tốt nghiệp THPT, lịch nhập học phải theo quy trình

(VOH) - Về việc các trường đại học xét tuyển sớm, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh việc xét tuyển chính thức phải chờ kết quả tốt nghiệp THPT, lịch nhập học phải theo quy trình chung của Bộ GD&ĐT.

Khi các trường cho thí sinh nhập học sớm, các em sẽ phải phân vân giữa việc nhập học theo kết quả này hay chờ kết quả thi tốt nghiệp THPT và các phương thức khác. Vì vậy, nhiều thí sinh có thể thể bở lỡ những cơ hội khác đáng ra cần ưu tiên hơn.

Thí sinh lưu ý không cần nhập học sớm nếu các trường yêu cầu. Không có trường nào được ép thí sinh nhập học sớm và các em hoàn toàn có thể đợi đến đợt xét tuyển chung, lựa chọn nguyện vọng ưu tiên nhất.

Quy chế Tuyển sinh đại học năm 2023 cơ bản ổn định như năm 2022. Một số điều khoản có hiệu lực từ năm 2023 như điểm ưu tiên với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) sẽ giảm dần.

Xét tuyển ĐH phải chờ kết quả tốt nghiệp THPT, lịch nhập học phải theo quy trình 1
Sinh viên trúng tuyển làm thủ tục nhập học. Ảnh minh họa

Bộ GD&ĐT tiếp tục nâng cấp hệ thống áp dụng công nghệ để hạn chế các nhầm lẫn của thí sinh; tăng cường một số giải pháp về mặt kỹ thuật nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các thí sinh trong quá tình đăng ký xét tuyển, đơn giản hoá giao diện đăng ký xét tuyển.

Bộ GD&ĐT cũng bổ sung chức năng để các cơ sở đào tạo cập nhật kết quả điểm đánh giá năng lực, đánh giá tư duy… (nếu có) lên hệ thống.

Các cơ sở đào tạo có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển, giảm thiểu tối đa việc phải tổ chức xét tuyển sớm.

Đơn giản hoá việc đăng ký xét tuyển, thí sinh đăng ký xét tuyển theo mã xét tuyển/ngành, giảm tối đa nhầm lẫn.