Chờ...

Yêu cầu trường Quốc tế Mỹ nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản gửi Chủ tịch Hội đồng Trường và Hiệu trưởng trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ về thực hiện khẩn các giải pháp xử lý, giải quyết các vấn đề về tổ chức hoạt động giáo dục tại Trường này. Trong đó, yêu cầu nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường.

trường Quốc tế
Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN)

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Chủ tịch nhà trường khẩn trương thực hiện đúng theo các văn bản quy định về hoạt động chuyên môn, quản lý nhà trường, quy định nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng đối với hoạt động giáo dục của nhà trường.

Đồng thời, đơn vị phải thực hiện các giải pháp duy trì và tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục đúng kế hoạch chương trình, đảm bảo tối đa quyền lợi học tập cho học sinh, cũng như giải quyết cho học sinh chuyển trường theo nhu cầu của phụ huynh.

Sở cũng yêu cầu trường Quốc tế Mỹ phải báo cáo bằng văn bản về tình hình hoạt động giáo dục của trường hàng ngày.

Với định hướng đặt ưu tiên trong việc đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức, hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học và trường có vốn đầu tư nước ngoài tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận học sinh có nhu cầu chuyển từ trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ đến học.

Trường Quốc tế Mỹ được thành lập theo Quyết định số 432 ngày 30/1/2019 của UBND TPHCM; được phép hoạt động giáo dục theo Quyết định số 1473 ngày 13/6/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trường giảng dạy thí điểm chương trình IB Tiểu học-Primary Years và chương trình IB Trung học-Middle Years and Diploma Programs. Trường có khoảng 90% học sinh là người Việt Nam và số còn lại thuộc 21 quốc tịch khác.

Học phí năm học 2023 - 2024 của trường dao động từ 280 triệu đồng đến 725 triệu đồng/năm, chưa tính nhiều khoản chi phí khác như phí hồ sơ đầu vào, phí ghi danh, phí chương trình phát triển Anh ngữ...

Trong ngày 18/3 vừa qua, khoảng 1.400 học sinh của trường này phải nghỉ học bởi hầu hết giáo viên không đến trường do bị nợ lương, bảo hiểm. Một số nguồn tin cho biết, giáo viên nước ngoài đang bị nợ 2 tháng lương, bảo hiểm, trong khi giáo viên, nhân viên người Việt bị nợ 1,5 - 2 tháng lương cùng bảo hiểm xã hội.