Điển hình, Công ty CP Cảng Cát Lái (TPHCM) đạt lợi nhuận hơn 31 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty đạt lãi hơn 73,5 tỷ đồng, tăng hơn 5% so với năm 2023. Cảng Cát Lái ghi nhận lợi nhuận nhờ vào việc giảm chi phí khấu hao tài sản cố định và hạch toán cổ tức từ công ty con.
Tại miền Bắc, Cảng Xanh Vip (Hải Phòng) cũng ghi nhận kết quả khả quan với doanh thu thuần hơn 263 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 83 tỷ đồng, tăng 10,9% so với cùng kỳ. Cảng này lý giải sự tăng trưởng nhờ sản lượng hàng hóa tăng 4,5% và việc áp dụng biểu cước mới, giúp tiết giảm chi phí khấu hao thiết bị.
Cảng Đà Nẵng tại miền Trung cũng có mức doanh thu tăng 47 tỷ đồng, đạt 366 tỷ đồng trong quý III, với lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, tăng 12 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng hàng container của cảng tăng 13,71%, đóng góp đáng kể vào kết quả tích cực này.
Ngoài ra, Cảng Cam Ranh cũng công bố lợi nhuận sau thuế hơn 3,9 tỷ đồng, tăng hơn 39% so với năm 2023, nhờ vào sự tăng trưởng về sản lượng hàng hóa và hoạt động thương mại dịch vụ logistics.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, tổng sản lượng hàng hóa qua cảng biển trong 9 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 640 triệu tấn, tăng 14% so với cùng kỳ, cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ của nền kinh tế


