Chờ...

Ngành đường sắt triển khai cổng thanh toán quốc tế và máy bán vé tự động

VOH - Từ ngày 20/8, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chính thức triển khai cổng thanh toán quốc tế và máy bán vé tự động tại các địa điểm du lịch lớn.

VNR đã thực hiện kết nối và bán vé tàu qua các ví điện tử phổ biến như Google Pay, Samsung Pay và Apple Pay.

Sự thay đổi này sẽ giúp khách hàng, đặc biệt là khách quốc tế, dễ dàng mua vé qua mạng và thanh toán bằng thẻ ngân hàng quốc tế mà không cần phải thông qua các đại lý du lịch hoặc trang web lữ hành.

Trước đây, việc mua vé tàu đối với khách quốc tế thường phải thông qua các đại lý hoặc trang web du lịch do việc thanh toán bằng thẻ ngân hàng quốc tế chưa được hỗ trợ trực tiếp trên các trang web bán vé của đường sắt Việt Nam.

Sự cập nhật này sẽ giúp khách hàng quốc tế thuận tiện hơn trong việc đặt vé và thanh toán từ bất kỳ đâu trên thế giới.

vé tàu
Việc mua vé tàu ngày càng thuận tiện hơn bên cạnh kênh mua vé trực tiếp - Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, ngày 1/8 vừa qua, VNR đã triển khai cổng thanh toán thẻ quốc tế thông qua VNPAY, cho phép khách hàng quốc tế đặt vé trực tiếp và thanh toán từ nước ngoài, không còn cần phải phụ thuộc vào các đại lý trung gian.

Cùng với việc mở cổng thanh toán trực tuyến, VNR cũng đã lắp đặt máy bán vé tự động tại một số điểm du lịch lớn trong nước nhằm phục vụ nhu cầu của người dân và du khách. Các điểm lắp đặt máy bán vé bao gồm:

Bưu điện thành phố Nha Trang (Khánh Hòa)

Bưu điện TPHCM

Ga Đà Lạt (Lâm Đồng)

Văn phòng Trung tâm hỗ trợ du khách tỉnh Quảng Nam

Thành phố Hội An

Các máy bán vé này được trang bị màn hình rộng với giao diện thân thiện và hỗ trợ cả tiếng Việt và tiếng Anh, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn thông tin vé, phương thức thanh toán và hoàn tất giao dịch.