Chờ...

Bi kịch Escobar hiện về: Tỷ phú Colombia bị bắn chết ngay sau trận thua của đội nhà

VOH - Sau chuỗi trận đáng thất vọng của Tigres, chủ tịch Edgar Paez đã bị một nhóm côn đồ sát hại dã man.

Ngày 23/09, CLB Tigres ra thông báo chính thức về vụ chủ tịch Edgar Paez qua đời. Các báo cáo từ Reuters tiết lộ, ông bị bắn ba phát súng chí mạng trên đường về nhà cùng con gái.

Khoảng 6h15 (theo giờ Colombia), một chiếc xe gắn máy bất ngờ chặn đường để sát hại Edgar Paez. Các vết thương quá nặng ở ngực, cổ cùng hộp sọ khiến vị chủ tịch xấu số của Tigres không qua khỏi.

Bi kịch Escobar hiện về: Tỷ phú Colombia bị bắn chết ngay sau trận thua của đội nhà 1
Edgar Paez qua đời ở tuổi 63. Ảnh: Internet

“Đại gia đình Tigres và cộng đồng thể thao tại Colombia nói chung như suy sụp trước cái chết của Edgar Paez. Những đóng góp của ông ấy cho nền bóng đá Colombia sẽ không bao giờ phai mờ”, chủ tịch Fernando Jaramillo của Cơ quan Điều hành các giải Bóng đá chuyên nghiệp Colombia bày tỏ niềm thương tiếc.

Vụ án mạng xảy ra chỉ ít giờ sau màn đọ sức giữa Tigres và Atletico FC trên sân Techo. Ở trận đấu này, Tigres chịu thất bại 2-3. Trải qua 13 vòng, Tigres mới chỉ kiếm được 9 điểm và đang xếp chót tại giải hạng Hai Colombia.

Từ hàng chục năm trước, bóng đá Colombia đã khiến người hâm mộ ám ảnh bởi những vụ thanh trừng. Nổi tiếng nhất là trường hợp của Andres Escobar. Vì bàn phản lưới nhà khiến Colombia thua Mỹ ở vòng bảng World Cup 1994, Andres Escobar bị bắn chết trong một quán bar tại Medellin.

Cảnh sát chưa thể xác định rõ động cơ chính xác khiến 2 tên hung thủ ra tay với Edgar Paez. Dù vậy, hành động dã man vừa qua có khả năng liên quan đến thất bại của Tigres.