Chờ...

Hậu vệ từng bị cáo buộc hiếp dâm kiện Man City không trả lương đầy đủ

VOH - Hậu vệ Benjamin Mendy đã nộp đơn kiện CLB cũ Man City yêu cầu thanh toán 10 triệu bảng tiền lương còn lại trong bản hợp đồng.

Theo tờ L’Equipe, hậu vệ Benjamin Mendy cùng người đại diện và luật sư đã nộp đơn kiện lên Tòa án Lao động yêu cầu CLB cũ Man City phải thanh toán nốt 10 triệu bảng tiền lương còn nợ trong hợp đồng giữa hai bên.

Theo luật sư Nick De Marco KC, người thay mặt Mendy trong vụ kiện này cho biết thân chủ của ông đã bị phía Man City khấu trừ trái phép vào tiền lương.

Hậu vệ từng bị cáo buộc hiếp dâm kiện Man City không trả lương đầy đủ 1
Benjamin Mendy xúc động khi được tuyên án không phạm tội hiếp dâm và cố gắng hiếp dâm, sau gần 3 năm ngồi tù. Ảnh: Internet

"Man City đã không trả bất kỳ khoản lương nào cho ông Mendy kể từ tháng 9/2021, thời điểm mà thân chủ tôi bị cáo buộc với nhiều tội danh khác nhau, dù sau đó tất cả đều được tuyên trắng án, cho đến khi kết thúc hợp đồng vào tháng 6/2023.

Năm 2017, Man City chi 52 triệu bảng để chiêu mộ Benjamin Mendy từ Monaco, biến anh thành hậu vệ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh lúc ấy. Tại sân Etihad, Mendy giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, đồng thời góp mặt trong đội hình vô địch World Cup 2018 cùng tuyển Pháp.

Tuy nhiên, bi kịch đến với cầu thủ này và cuối năm 2021, khi Mendy nhận tới 6 cáo buộc hiếp dâm và 1 cáo buộc tấn công tình dục. Ngay sau khi cáo buộc xuất hiện, Man City đã treo giò nội bộ Mendy và từ chối trả lương.

Phải đến đầu năm nay, hậu vệ này mới được tuyên vô tội trước các cáo buộc tấn công tình dục với một số phụ nữ. Hợp đồng của Mendy với Man City cũng đáo hạn vào mùa hè vừa qua và anh đã chọn trở về nước Pháp để thi đấu cho Lorient.