Chờ...

Noi gương Ronaldo, VĐV số 3 thế giới bỏ đỉnh cao sang Saudi Arabia

VOH - Ngôi sao thể thao đình đám tạo cú sốc khi nhận lời đến Trung Đông, giã từ các giải đấu lớn ở tuổi 29.

Phi vụ Cristiano Ronaldo gia nhập Al Nassr đã khơi mào cho làn sóng đổ bộ Saudi Arabia ào ạt của các ngôi sao bóng đá tại châu Âu. Lần lượt những gương mặt đình đám như Karim Benzema, N'Golo Kante hay Neymar đồng loạt chia tay lục địa già, chuyển sang Trung Đông thi đấu.

Không chỉ làng túc cầu, sự kiện CR7 đến châu Á còn thay đổi quan điểm của những vận động viên lừng lẫy trong các môn thể thao khác. Mới đây, đương kim vô địch Masters Tournament và là tay golf xếp thứ 3 trên BXH thế giới - Jon Rahm đã quyết định rời bỏ hệ thống golf danh tiếng PGA Tour để gia nhập LIV được tài trợ bởi Quỹ đầu tư công Saudi Arabia.

Noi gương Ronaldo, VĐV số 3 thế giới bỏ đỉnh cao sang Saudi Arabia 1
Rahm là tay golf số 3 thế giới. Ảnh: Internet.

Trả lời phỏng vấn Barstool Golf, Rahm thừa nhận: "Khi Ronaldo, Neymar và Benzema cùng đến Saudi Arabia, đó là những cái tên đủ tầm cỡ để tôi đặt ra câu hỏi tại sao không phải là mình? 

Rõ ràng họ đang cố gắng tạo ra ảnh hưởng tích cực lên cả nền thể thao. Tôi vui mừng khi có thể góp một phần nhỏ công sức vào đó".

Noi gương Ronaldo, VĐV số 3 thế giới bỏ đỉnh cao sang Saudi Arabia 2
Saudi Arabia trở thành điểm đến giàu sức hút cho các VĐV thể thao. Ảnh: Internet.

Rahm là tay golf sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, bao gồm 11 giải PGA Tour và 10 chức vô địch tại European Tour. Anh đặt bút ký kết hợp đồng 5 năm thi đấu tại LIV với thu nhập ước tính chạm ngưỡng 450 triệu bảng.