Chờ...

Tỷ phú Abramovich từ chối chuyển tiền cho Ukraine sau thương vụ bán Chelsea

VOH - Roman Abramovich, chủ sở hữu cũ của Chelsea từ chối chuyển toàn bộ số tiền của thương vụ giao dịch CLB cho Kiev và yêu cầu chia một phần cho Moskva.

Ngày 18/6 vừa qua, Sputnik của Nga dẫn thông tin từ truyền thông Anh cho biết tỷ phú Roman Abramovich từ chối ký thỏa thuận chuyển 2.3 tỉ bảng Anh cho quỹ từ thiện hỗ trợ các nạn nhân chiến tranh ở Ukraine.

Ông Abramovich muốn một phần số tiền này được chuyển đến cả những công dân Nga bị ảnh hưởng bởi “chiến dịch đặc biệt”.

Chủ sở hữu cũ của Chelsea, Roman Abramovich. Ảnh: Getty Images
Chủ sở hữu cũ của Chelsea, Roman Abramovich. Ảnh: Getty Images

2.3 tỉ bảng trên là số tiền thu được từ thương vụ bán câu lạc bộ bóng đá Chelsea. Ông chủ cũ của Chelsea buộc phải bán đội bóng thành London vì các lệnh trừng phạt áp đặt chính phủ Anh áp lên mình. Qua thương vụ bán, ông đồng ý số tiền thu được sẽ được dùng để giúp đỡ các nạn nhân của cuộc chiến xung đột Nga-Ukraine.

Daily Mail của Anh sau đó cập nhật khẳng định thông tin nêu trên, nhưng bổ sung thêm rằng cả chính phủ Anh và Ủy ban châu Âu sẽ không đồng ý với yêu cầu của tỷ phú 56 tuổi trong lúc các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vẫn còn hiệu lực.

Tỷ phú Abramovich không đồng ý chuyển toàn bộ tiền bán Chelsea cho chỉ Ukraine. Ảnh: Internet
Tỷ phú Abramovich không đồng ý chuyển toàn bộ tiền bán Chelsea cho chỉ Ukraine. Ảnh: Internet

Về phía Kiev, các đại diện của quỹ từ thiện hỗ trợ nạn nhân do xung đột ở Ukraine hy vọng 2.3 tỉ trên sẽ được chuyển đến vào mùa hè năm ngoái, tuy nhiên cho đến nay họ chia sẻ vẫn chưa nhận được số tiền.

Theo điều kiện của phương Tây, khoản tiền sẽ không còn bị đóng băng nhằm phục vụ mục đích nhân đạo ở Ukraine. Việc chuyển số tiền bị đóng băng trong tài khoản ngân hàng đến Ukraine cần có chữ ký của Abramovich, nhưng ông từ chối ký nó.