Chờ...

XÁC NHẬN: Ngoại hạng Anh có thay đổi quan trọng sau 25 năm

VOH - Không tìm được tiếng nói chung trong khâu gia hạn hợp đồng, Ngoại hạng Anh sẽ nói lời chia tay với thương hiệu Nike kể từ mùa giải 2025.

Tờ The Athletic cho biết, mùa giải 2023/24 sẽ là năm cuối cùng Ngoại hạng Anh sử dụng trái bóng được Nike thiết kế. Đôi bên đã đi đến quyết định chia tay, chấm dứt quan hệ hợp tác trong suốt 25 năm. 

Cũng theo The Athletic, lãnh đạo Ngoại hạng Anh cũng nhanh chóng đạt thỏa thuận mới với Puma - thương hiệu cung cấp quả bóng chính thức cho 2 giải đấu La Liga, Serie A.

XÁC NHẬN: Ngoại hạng Anh có thay đổi quan trọng sau 25 năm 1
Bóng Nike không ngừng cải thiện chất lượng qua các năm. Ảnh: Internet

Việc Ngoại hạng Anh và Nike không còn hợp tác khiến nhiều CĐV tiếc nuối. Bởi lẽ, Nike đã đồng hành cùng giải đấu qua nhiều giai đoạn thăng trầm, đồng thời mang lại nhiều cảm xúc khó tả.

Không chỉ thiết kế bóng thi đấu, Nike còn cung cấp trang phục ở các sự kiện bóng đá quốc tế, trang phục đội trẻ và các chương trình phát triển bóng đá ở cấp độ Trung học, Tiểu học của Ngoại hạng Anh.

So về độ phủ sóng và phổ biến tại xứ Sương mù, Puma cũng khó lòng sánh bằng Nike. Theo các thống kê, Nike là nhà tài trợ áo đấu cho cả Brighton, Chelsea, Liverpool và Tottenham Hotspur ở mùa trước. 

Trong khi đó, Puma chỉ xuất hiện trên áo đấu của duy nhất một đội bóng đó là Man City. Thế nhưng, vụ hợp tác với Ngoạihạng Anh có thể là bước ngoặt của thương hiệu có trụ sở tại Đức.