Mẹo hay: Cách làm sạch ly chén thủy tinh trong vài nốt nhạc

(VOH) - Ly, tách, thậm chí là chén, dĩa thủy tinh là những vật dụng được ưa chuộng nhưng cũng dễ cáu bẩn và cần có cách riêng để đánh bay vết bẩn, ố.

Ly tách, chén đĩa thủy tinh là vật dụng khá phổ biến, tuy nhiên, vì nhiều lý do, đôi khi các vật dụng làm bằng chất liệu này bị bám ố, vàng hoặc không còn sáng bóng như lúc mới mua.

Dưới đây là một số mẹo để làm sạch nhanh các món đồ thủy tinh trong nhà.

1 l Dùng giấm

(Ảnh: Snug Hug & Co)

Giấm là gia vị cũng là một dạng axit axetic yếu giúp tẩy rửa hiệu quả mà nhanh chóng, đặc biệt trong việc làm sạch đồ dùng thủy tinh.

Để làm sạch ly chén thủy tinh, hãy thử một trong hai phương pháp sau đây. Dùng giấm để lau chùi ly chén thủy tinh, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. Cách khác là pha loãng 2 chén nước và ít dấm vào một chậu nông nông và ngâm ly trong nó.

l Dùng bột baking soda

(Ảnh: Healthline)

Đầu tiên, xả nước gần đầy bồn rửa chén rồi rắc soda baking soda lên bàn chải đánh răng.

Sau đó nhẹ nhàng chà ly thủy tinh bằng bàn chải đánh răng trong khi vẫn nhúng ly trong nước. Hoàn thành công đoạn này, hãy tiếp tục ngâm ly cùng dung dịch giấm như trên (2 chén dấm + lưng bồn nước + khoảng 20 phút).

Cách thứ hai là thêm 1 thìa baking soda vào bồn nước nóng và ngâm ly trong 30 phút, sau đó rửa bằng nước nóng cùng chất tẩy rửa nhẹ và rửa sạch trong nước.

l Dùng muối

(Ảnh: heartfoundation)

Cho một nhúm muối vào cốc thủy tinh và dùng ngón tay rửa cốc, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

l Dùng chanh

(Ảnh: Delish)

Dùng lát chanh cọ vào thành cốc và ngâm khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Ngoài việc loại bỏ cặn bẩn, chanh còn giúp loại bỏ các thức ăn và thức uống trên ly và để lại chút mùi chanh thoang thoảng.

l Dùng kem đánh răng

(Ảnh: Yabibo)

Sử dụng kem đánh răng màu trắng và bàn chải đánh răng để chà vào ly trong khoảng một phút. Sau đó, rửa lại bằng nước nóng để loại bỏ kem đánh răng.

l Dùng nước rửa chén

(Ảnh: goodhousekeeping)

Để ly chén sáng bóng lại như mới, bạn hãy rửa bằng nước nóng cùng nước rửa chén rồi tráng bằng nước có pha giấm.

Bạn cũng có thể ngâm những chiếc cốc ố vào nước pha dấm (hoặc pha vài giọt chanh) rồi dùng vải mềm kỳ cọ. Lưu ý không dùng xà phòng rửa cốc vì nó khiến thủy tinh kém bền hơn.

l Cát

(Ảnh: Getty Images)

Hãy lấy một ít cát mịn cho vào cốc thủy tinh rồi xóc đi xóc lại. Sau đó tráng lại bằng nước sạch đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.