Thi THPT quốc gia 2019: Thí sinh đến làm thủ tục thi với tâm lý thoải mái

(VOH) - Chiều 24/6, thí sinh đến điểm tập trung nghe phổ biến quy chế, chỉnh sửa sai sót thông tin lần cuối để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên vào ngày mai 25/6.

Năm nay, dự kiến có hơn 887.000 thí sinh cả nước tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia với hơn 38.000 phòng thi; gần 2.000 điểm thi. Riêng tại TPHCM có hơn 71.000 thí sinh dự thi.

Theo ghi nhận, hầu hết thí sinh đến phòng thi làm thủ tục với tâm lý thoải mái, do được thi ở tại trường phổ thông mình học hoặc trường lân cận.

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Marie Curie (Q.3), có khoảng 480 thí sinh dự thi là học sinh của trường Trung học phổ thông Marie Curie và trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Diệu.

Thi THPT quốc gia 2019,

Thí sinh đến làm thủ tục thi với tâm lý thoải mái

Thí sinh Mai Anh và Duy Bình học sinh trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Diệu tỏ ra hơi lo lắng trước khi thi. Tuy nhiên, các bạn cho biết đều sẽ cố gắng vượt qua thật tốt kỳ thi này.

Tại TPHCM, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi này cơ bản đã hoàn tất. Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP, với số lượng thí sinh trên 71.000 thí sinh thì Sở đã hoàn tất công tác quy hoạch 111 điểm thi với gần 3.200 phòng thi tại 24 quận, huyện.

Năm nay, thành phố tập trung mọi nguồn lực, đội ngũ để chống gian lận thi cử công nghệ cao, đảm bảo kỳ thi theo đúng tiêu chí an toàn, nghiêm túc, tiết kiệm. Cơ cở vật chất, trang thiết bị cũng được chuẩn bị kỹ càng theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, tại các điểm thi đều bố trí một phòng kiên cố có camera giám sát 24/24 để bảo quản đề thi từ sáng đến chiều. Công việc giao đề thi hàng ngày và nhận bài thi cũng trong ngày. Sở cũng đã bố trí khu vực chấm thi có đầy đủ camera giám sát theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 25-27/6. Sáng mai thí sinh dự thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Chiều mai, thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Thi THPT 2019: Vào phòng thi, thí sinh được đem gì và không được đem gì? - Kỳ thi THPT quốc gia 2019 bổ sung một số loại máy tính được đem vào phòng thi nhưng cũng bỏ một số dòng máy tính từng được đem vào phòng thi năm 2018. Thí sinh cần biết để không vi ...

Cách chấm bài trắc nghiệm, tính điểm, cộng điểm kỳ thi THPT 2019 có gì mới? - Quy chế thi THPT quốc gia 2019 có nhiều điểm mới hướng đến kỳ thi nghiêm túc, khách quan, an toàn. Các thí sinh cần biết để an tâm, tự tin bước vào kỳ thi sắp tới.