Băng đang tan nhanh gấp 100 lần dự đoán của các nhà khoa học

Chắc hẳn mọi người trong chúng ta đều biết đến hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, còn có hiện tượng băng đang tan nhanh mà chúng ta không thể ngờ tới.

Hiện tượng biến đổi khí hậu đang diễn ra rất nhanh. Chúng ta không biết rằng băng trên thế giới đang bắt đầu tan chảy và đổ ra đại dương. Nếu như ai theo dõi về tình hình biến đổi khí hậu thì chắc hẳn sẽ biết hiện tượng này. Nhưng ngay bây giờ, tốc độ của lượng nước đó đang chảy ra đại dương là không thể kiểm soát. Theo như tiết lộ của các nhà khoa học thì khối băng nằm bên cạnh đại dương đang tan chảy với tốc độ chóng mặt và nhanh đến hơn 100 lần so với dự đoán. Và điều đó đồng nghĩa với việc nước biển sẽ dâng cao hơn trong tương lai gần.

Theo như tạp chí Science, những tin tức về việc này vừa mới được tiết lộ trong một bài báo vừa được công bố vào hôm nay (ngày 26 tháng 7). Một nhóm nghiên cứu đã bắt đầu tập trung nghiên cứu vào các dòng sông băng, họ phát hiện ra một phiến băng chảy ra đại dương và họ đang cố gắng để kiểm soát chúng lại. Họ đã sử dụng thiết bị sonar để nghiên cứu sự tan chảy xung quanh sông băng LeConte Glacier ở Alaska. Đồng thời, họ tiến hành đo nhiệt độ, tốc độ của dòng chảy và thay đổi về độ mặn ở trong nước. Theo như kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta đã quá chủ quan về hiện tượng băng đang tan này.

voh.com.vn-băng-tan-anh-1


Theo như ông Rebecca Jackson, là một nhà hải dương học tại Đại học Rutgers, ông đã tuyên bố: “Sau khi tiến hành đo về tính chất của đại dương và tốc độ băng tan chảy thì nó đang diễn ra ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi”.

Và nó cho thấy rằng mức độ tan chảy là điều đáng phải lo ngại. Nó có thể nhanh đến hơn 100 lần so với những dự đoán của chúng ta.

Như vậy có thể hiểu rằng các phiến băng đang tan theo chiều hướng là nước từ các phiến băng tan ra nhanh như đã nghiên cứu mà các nhà khoa học có thể dễ dàng nhận ra và đồng thời có thể làm ngăn chặn quá trình tan chảy. 

Các nhà khoa học họ tin rằng việc tan chảy này chỉ chiếm phần nhỏ và chúng đều chảy về cùng một hướng. Theo như ông Jackson và nhóm nghiên cứu của ông ấy đã so sánh về sóng siêu âm dữ liệu với những chùm dữ liệu cho thấy rằng con người đã quá đánh giá thấp về tốc độ tan chảy có thể lên đến hơn 100 lần này.

voh.com.vn-băng-tan-anh-2


Ông Jackson nói thêm “Việc nghiên cứu này chỉ tập trung vào các sông băng và nó cũng phần nào giúp các nhà nghiên cứu biết thêm về các sông băng trên toàn thế giới. Các nhà nghiên cứu sẽ phải tiếp tục nghiên cứu để đưa những thông tin này trở lại với trật tự của nó. Ngay bây giờ, điều mà con người đang phải đối mặt là mực nước biển đang dâng cao.

Tuổi của Trái Đất được tính toán như thế nào? : Tuổi Trái Đất từ lâu đã trở thành một chủ đề gây tò mò cho nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu xem các nhà khoa học đã dùng phương pháp gì để xác định nhé
Không thể ngờ những con vật này lại có họ hàng với loài voi?  : Hình ảnh của con voi đã quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng điều mà ai cũng sẽ ngạc nhiên về chúng là tổ tiên chúng tiến hóa thành nhiều nhánh rất khác biệt. Hãy cùng xem dưới đây.