200 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu sẽ được giới thiệu tại Vietnam Startup Day 2019

(VOH) - 200 mô hình khởi nghiệp sáng tạo, độc đáo, mới lạ của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế sẽ được giới thiệu tại Ngày hội khởi nghiệp – Vietnam Startup Day 2019.

Vietnam Startup Day 2019 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) phối hợp Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM (YBA) tổ chức trong 2 ngày 23 – 24/8/2019.

Vietnam Startup Day 2019 dự kiến sẽ thu hút gần 150 Startup trên toàn quốc và gần 50 Startup đến từ 11 quốc gia khác trình bày trước gần 10.000 lượt người tham dự là cộng đồng các nhà Đầu tư, Doanh nhân, Hiệp hội Doanh nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và Sở Ban Ngành Thành phố, nhà Đầu tư nước ngoài. 

khởi nghiệp, Vietnam Startup Day 2019

Các mô hình khởi nghiệp sáng tạo được trưng bày tại Vietnam Startup Day 2018

Các hoạt động diễn ra trong hai ngày có thể kể tới như: HiTech Showcase (trình diễn công nghệ ấn tượng và tính ứng dụng cao); Startup Exhibition (trưng bày mô hình khởi nghiệp sáng tạo và độc đáo); Live Pitch (kêu gọi vốn từ nhà đầu tư).

Đáng chú ý, Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2019 (diễn ra trong Ngày hội khởi nghiệp), Ban tổ chức sẽ trao tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng cho 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và 5 dự án khởi nghiệp tiêu biểu Quốc tế.

Vietnam Startup Day là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp cả nước và quốc tế - được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 và nhanh chóng trở thành sự kiện được mong chờ nhất của giới khởi nghiệp.

Trong 5 năm qua, Vietnam Startup Day đã hỗ trợ kêu gọi đầu tư và giới thiệu đến cộng đồng hơn 500 mô hình doanh nghiệp khởi nghiệp và dự án khởi nghiệp trên toàn quốc.

Đây được đánh giá là nơi gặp gỡ của các nhà sáng chế, nhà nghiên cứu; nơi tìm ra lời giải đáp cho những bài toán khởi nghiệp thay đổi cuộc sống; nơi chứng kiến những cái bắt tay “lịch sử” giữa các nhà đầu tư, quỹ đầu tư hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và khu vực.

Tăng cường giáo dục kỹ năng, giảm chương trình học cho học sinh - Chiều ngày 14/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác chuẩn bị năm học mới 2019 – 2020.

Facebook bị phát giác thuê nghe lén hội thoại của người dùng - Ngày 13/8, truyền thông Mỹ đưa tin mạng xã hội Facebook đã chi trả cho hàng trăm đối tác để nghe hoặc diễn giải nội dung các cuộc hội thoại của người dùng.