Chờ...

Ai kiếm được tiền lương cao nhất trong các chủ ngân hàng ở châu Âu?

VOH - Dù kinh tế đầy thách thức, năm 2023, số tiền cao nhất mà các CEO được trả thuộc về Giám đốc điều hành ngân hàng Thụy Sĩ UBS, Sergio Ermotti, người đã giám sát cuộc giải cứu Credit Suisse.

Theo báo cáo thường niên của ngân hàng, Giám đốc điều hành UBS Sergio Ermotti đã kiếm được 14,4 triệu franc Thụy Sĩ (~393 tỷ đồng VN) tiền trả cho 9 tháng làm việc vào năm 2023. 

Ai kiếm được tiền lương cao nhất trong các chủ ngân hàng ở châu Âu? 1
Buổi họp báo về thương vụ UBS - Credit Suisse - Ảnh: Reuters

Con số này nhiều hơn những gì CEO của HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu, nhận được vào năm ngoái, đưa Ermotti lên đầu danh sách giám đốc điều hành ngân hàng châu Âu được trả lương cao nhất.

Ông tái gia nhập UBS từ tháng 4/2023 để điều phối công việc kéo dài nhiều năm trong việc tiếp quản khẩn cấp Credit Suisse, sau khi giữ chức Giám đốc điều hành của tập đoàn ngân hàng từ tháng 11/2011 đến tháng 10/2020. 

Theo Reuters, mức lương của Ermotti nhiều hơn Noel Quinn của HSBC 12,4 triệu euro (~ 331 tỉ đồng VN) và chủ tịch điều hành của Santander, Ana Botin 12,24 triệu euro (~327 tỉ đồng VN).

Trong khi đó, UBS đã cắt giảm 14% tổng số tiền thưởng được phân bổ cho toàn tập đoàn.

Ai kiếm được tiền lương cao nhất trong các chủ ngân hàng ở châu Âu? 2
Giám đốc điều hành ngân hàng Thụy Sĩ UBS, Sergio Ermotti - Ảnh: Doloresz Katanich

Báo cáo thường niên của UBS ca ngợi công việc của Ermotti và nói rằng "trong khi tập trung vào công việc tích hợp Credit Suisse, chúng tôi đã đạt được lợi nhuận cơ bản ở cấp Tập đoàn bất chấp môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức được đánh dấu bởi những lo ngại toàn cầu về lãi suất và tăng trưởng kinh tế."

Vào năm 2023, lợi nhuận ròng hàng năm của Tập đoàn UBS là 27,8 tỷ USD.

Theo Reuters, việc sáp nhập sau cuộc khủng hoảng của Credit Suisse vẫn đang diễn ra và UBS cho biết họ vẫn đang xem xét những sai sót tiềm ẩn trong báo cáo tài chính của người cho vay. 

Trong khi đó, CEO Ermotti dường như sẵn sàng kéo dài thời gian của mình ngay cả sau khi việc USB mua lại Credit Suisse hoàn tất.

“Sergio đã cam kết ở lại UBS ít nhất cho đến khi hoàn tất quá trình sáp nhập, nếu không lâu hơn”, một lá thư chung của CEO và chủ tịch gửi cho các cổ đông cho biết.