Amazon.com đang mời một số thương gia Trung Quốc tham gia nền tảng “giá cực rẻ” mới ra mắt của mình - Haul – để cạnh tranh với Temu và Shein.
Ra mắt vào ngày 13/11, Haul đã bắt đầu gửi lời mời đến những "người bán hàng có hiệu suất cao" đã điều hành các cửa hàng trên Amazon, một người quản lý cho biết.
Amazon đang tích cực quảng bá Haul đến người tiêu dùng Mỹ với mức giảm giá mạnh và đảm bảo giao hàng trong 7 ngày cho 75% đơn hàng.
Khi mùa lễ hội bắt đầu, trang web giới thiệu mức giảm giá 50% cho tất cả các giao dịch mua hàng do khách hàng Mỹ thực hiện thông qua Haul.
Tất cả các sản phẩm trên Haul đều có giá tối đa là 20 đô la Mỹ, phần lớn có giá dưới 10 đô la Mỹ. Một số sản phẩm được bán với giá thấp hơn các nền tảng khác. Một chiếc ốp lưng iPhone 15 có thiết kế Giáng sinh có giá 2,99 đô la Mỹ trên Haul, trong khi một chiếc tương tự có giá 3,28 đô la Mỹ trên Temu.
Hầu hết các sản phẩm trên Haul đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Các nhà cung cấp gửi hàng đến kho của Amazon ở Quảng Đông, nơi vận chuyển hàng loạt đến Mỹ.
Amazon không tiết lộ số lượng thương gia hoạt động trên Haul, nhưng dữ liệu từ công ty tư vấn Trung Quốc Yuguo Cross Border cho thấy công ty Mỹ này đã mời khoảng 1.000 nhà cung cấp Trung Quốc trong đợt đầu tiên, chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong số những người bán hàng trên Amazon của Trung Quốc.
Theo nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Smartscout của Hoa Kỳ, Trung Quốc là nơi có bốn cơ sở thương mại lớn nhất của Amazon.
Thâm Quyến, một trung tâm công nghệ và nhà máy ở Quảng Đông, đứng đầu với 102.588 người bán đã đăng ký trên Amazon, cùng nhau tạo ra doanh thu 35,3 tỷ đô la Mỹ hàng năm.
Đứng thứ hai là Quảng Châu, thủ phủ của Quảng Đông, tiếp theo là trung tâm sản xuất giày dép Phủ Điền ở phía đông nam tỉnh Phúc Kiến và Đông Quan, một thành phố khác của Quảng Đông.