Bản tin tài chính 21/4: Thủ tướng chỉ đạo ổn định thị trường tài chính

(VOH) - Các doanh nghiệp công bố thông tin không rõ ràng, không chính xác thì yêu cầu cải chính và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Nhóm cổ phiếu 'họ' Louis đã bị nghi vấn làm giá cổ phiếu trong năm 2021

Tối 20.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán” xảy ra tại Công ty CP chứng khoán Trí Việt (TVB), Công ty CP Louis Holdings, Công ty CP Louis Capital, Công ty cổ phần Louis Land và các đơn vị liên quan.

Trong năm 2021, nghi án làm giá nhóm cổ phiếu "họ" Louis đã rộ lên trên thị trường khi chỉ sau một thời gian ngắn,các mã này đều tăng giá bất thường. Chẳng hạn, mã TGG của Công ty CP Louis Capital (tiền thân là Công ty CP xây dựng và đầu tư Trường Giang) từ giá chỉ 2.000 đồng vào đầu tháng 3.2021 đến hết ngày 22.9.2021 đạt 74.800 đồng, tăng hơn 72.000 đồng, tương ứng tăng 3.740% sau hơn nửa năm trong khi kinh doanh thua lỗ.

Thủ tướng chỉ đạo ổn định thị trường tài chính

Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với các cơ quan liên quan làm việc, yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện công bố thông tin theo đúng quy định pháp luật; trường hợp phát hiện công bố thông tin không rõ ràng, không chính xác thì yêu cầu cải chính và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cơ quan chức năng cần công bố và cung cấp thông tin chính thức, trung thực về vụ việc và tình hình, triển vọng phát triển kinh tế - xã hội đất nước cho các cơ quan báo chí và nhà đầu tư để nhà đầu tư tin tưởng, yên tâm tiếp tục thực hiện các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh theo quy định pháp luật.

Bản tin tài chính 21/4: Nhà đầu tư than

Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: VGP

ASEAN thu hút trái phiếu đầu tư “xanh”

Ngân hàng United Overseas Bank (UOB, trụ sở tại Singapore) đã phát hành trái phiếu phục vụ phát triển bền vững trị giá 1,5 tỷ USD. UOB sẽ sử dụng số tiền thu được để tài trợ hoặc tái cấp vốn cho các doanh nghiệp và dự án đủ điều kiện phát triển “xanh”, nhất là năng lượng tái tạo.

Các trái phiếu trên là một phần của phong trào tài chính xanh hoặc bền vững mới nổi, trong đó hiệu quả của thị trường vốn được tận dụng để giải quyết các thách thức về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Bản tin tài chính 21/4: Nhà đầu tư than

Nhà máy điện Mặt trời tại Thái Lan được đầu tư từ trái phiếu xanh. Ảnh SGGP

Trung Quốc nêu 23 biện pháp cứu doanh nghiệp, nông dân lao đao vì dịch

Theo Hãng tin Bloomberg, trong một tài liệu do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và Cơ quan quản lý ngoại hối công bố hôm 18-4, có tất cả 23 biện pháp cụ thể để cứu nền kinh tế vốn gặp khó sau những đợt phong tỏa chặt do đại dịch COVID-19.

Một trong các biện pháp hỗ trợ này là nhà nước cam kết mở rộng hạn ngạch xuất và nhập khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời, các ngân hàng sẽ tăng cường hỗ trợ cho các ngành kinh doanh đang chịu tác động tạm thời, bao gồm dịch vụ ăn uống, khách sạn, bán lẻ và du lịch.

Bên cạnh đó, Chính phủ Trung Quốc cũng cam kết tăng cường hỗ trợ tín dụng cho nông dân trong việc gieo trồng vụ xuân, cũng như dự trữ và chế biến ngũ cốc và sản xuất các loại cây trồng chính, chẳng hạn như đậu nành.

Bản tin tài chính 21/4: Nhà đầu tư than

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc - Ảnh: FLICKR

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/