Bản tin tài chính sáng 7/4: Chứng khoán Việt Nam hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á

Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế trên toàn cầu có tốc độ tăng trưởng kinh tế tích cực trong suốt đại dịch.

Sắp diễn ra Ngày thẻ Việt Nam

Sự kiện thường niên lần 2 này có chủ đề “Tự tin mở lối” hướng tới việc triển khai Chỉ thị 02-CT/NHNN về việc chuyển đổi số trong ngành ngân hàng nhằm hiện thực hóa các mục tiêu Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025.

Tuyên truyền về lợi ích của thanh toán thẻ, thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, từ đó khuyến khích khách hàng trẻ sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại thay thế tiền mặt.

Bên cạnh đó, thúc đẩy người dùng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua thẻ, tài khoản ngân hàng trong bối cảnh hiện nay, góp phần phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời kỳ bình thường mới khi Việt Nam đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh COVID-19.

Bản tin tài chính sáng 7/4: Chứng khoán Việt Nam hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á 1

Toàn cảnh buổi họp báo - Ảnh: NHNN

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 với sự kiện tâm điểm SÓNG FESTIVAL diễn ra trong hai ngày 16 và 17/4, thu hút sự tham gia của hơn 20 tổ chức tài chính, ngân hàng cùng hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ.

Báo Mỹ: Chứng khoán Việt Nam hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á

Bước vào quý II, CNBC đã có một cuộc khảo sát các nhà phân tích từ Goldman Sachs và JPMorgan Asset Management để xem thị trường nào ở Đông Nam Á là lựa chọn hàng đầu của họ.

Theo Giám đốc danh mục đầu tư tại JPMorgan Asset Management, đánh giá cao Việt Nam và gọi Việt Nam là "ngôi sao trong những năm gần đây" về khả năng phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Ông cho biết Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế trên toàn cầu có tốc độ tăng trưởng kinh tế tích cực trong suốt đại dịch.

Các nền kinh tế Đông Nam Á hiện có khả năng phục hồi tốt hơn so với các chu kỳ trước đây, các cân bằng đối ngoại đang ở trong tình trạng tốt hơn và các loại tiền tệ được định giá hấp dẫn.

Cổ phiếu 'họ' FLC giảm sâu sau yêu cầu công bố dư nợ cho vay margin

Thị trường chứng khoán phiên hôm nay (6/4) diễn biến rung lắc mạnh, nhưng VN-Index may mắn lấy lại sắc xanh vào cuối phiên. Đáng chú ý, cổ phiếu họ FLC đồng loạt giảm sâu.

Theo đó, FLC giảm hết biên độ xuống giá sàn, khối lượng khớp lệnh tới hơn 53 triệu đơn vị. ROS cũng giảm tới 7% xuống giá sàn. Các mã trong họ FLC như: AMD và HAI đều giảm 6,6%, KLF giảm 7%, ART giảm 7,9%. Riêng GAB không có giao dịch.

Bên cạnh nhóm cổ phiếu FLC, các cổ phiếu bất động sản cũng chìm trong sắc đỏ sau thông tin hủy 9 lô trái phiếu của các công ty thành viên của tập đoàn này và việc bắt tạm giam Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, ông Đỗ Anh Dũng.

Bản tin tài chính sáng 7/4: Chứng khoán Việt Nam hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á 2
Khách hàng giao dịch tại Chứng khoán Bảo Việt, số 8 Lê Thái Tổ, Hà Nội - Ảnh: TTXVN

Lý do UB Chứng khoán Nhà nước huỷ quyết định xử phạt ông Trịnh Văn Quyết

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 188 hủy bỏ Quyết định số 34 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trịnh Văn Quyết. Nội dung của Quyết định số 34 là phạt hành chính 1,5 tỉ đồng và đình chỉ 5 tháng giao dịch đối với ông Trịnh Văn Quyết vì có hành vi "bán chui" 74,8 triệu cổ phiếu FLC.    

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Ai là người thay ông Đỗ Anh Dũng ngồi ghế nóng tại Tân Hoàng Minh

Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết ông Đỗ Anh Dũng đã ủy quyền cho ông Đỗ Hoàng Minh – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh điều hành Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ông Đỗ Hoàng Minh là con trai cả của ông Đỗ Anh Dũng. Ông Đỗ Hoàng Minh thường được gọi là Denis Do, từng học tại Pháp, có bằng Đại học Sorbonne, chuyên ngành quản trị kinh doanh và có bằng MBA tại Mỹ, chuyên ngành quản lý Tài chính.

Ông Đỗ Hoàng Minh sẽ thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của Công ty; điều hành hoạt động tại các Công ty trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Uỷ quyền có hiệu lực kể từ ngày 5/4/2022.

Bản tin tài chính sáng 7/4: Chứng khoán Việt Nam hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á 3
Đỗ Hoàng Minh - con trai cả của Chủ tịch Đỗ Anh Dũng - Ảnh: LĐO

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/