Bản tin Tài chính 22/4: 30 tỉ USD đóng băng trong condotel, shophouse

(VOH) - Tổng giá trị của 3 loại hình bất động sản nghỉ dưỡng này ước tính lên tới hơn 681.800 tỉ đồng, tương đương khoảng 30 tỉ USD.

Dù tổng giá trị tài sản các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng này rất lớn nhưng đến nay hầu hết các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng chưa được cấp chứng nhận quyền sở hữu (sổ hồng) cho các nhà đầu tư thứ cấp, nên chưa thể giao dịch, mua bán trên thị trường thứ cấp, đây chính là điểm nghẽn trong phát triển các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng thời gian qua.

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiềm năng du lịch biển - Ảnh:
Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiềm năng du lịch biển - Ảnh: TTO

Để gỡ vướng cho hàng trăm dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước, Bộ Tài nguyên và môi trường đang xây dựng nghị định sửa đổi các nghị định hướng dẫn Luật đất đai theo hướng bổ sung quy định cấp sổ hồng cho các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.

Giá vàng hôm nay 22/4

Giá vàng giảm trong phiên 21/4 tại châu Á, khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng đã làm giảm nhu cầu đối với tài sản an toàn này. Giá vàng giao ngay giảm 0,4%, xuống 1.948,97 USD/ounce vào lúc 15 giờ 5 phút (theo giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1%, xuống 1.952,7 USD/ounce.

Đầu tuần này, giá vàng tiến gần đến ngưỡng 2.000 USD/ounce, khi những lo ngại về xung đột giữa Nga và Ukraine cũng như sức ép lạm phát gia tăng đã làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Chiều 21/4, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 69,85- 70,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

ABBank dự định chuyển lên sàn chứng khoán HOSE năm 2022

Bên cạnh kế hoạch chuyển ABB lên sàn lên HOSE, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, ông Đào Mạnh Kháng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank, mã chứng khoán: ABB) cho biết: “Năm 2022, ABBank lên kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm gần 991 tỉ đồng, nâng tổng mức vốn điều lệ dự kiến lên hơn 10.400 tỉ đồng.

Về kế hoạch sử dụng vốn điều lệ tăng thêm, lãnh đạo ngân hàng cho biết là để bổ sung quy mô vốn hoạt động nhằm cung cấp các dịch vụ ngân hàng như hoạt động cho vay, đầu tư các công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá như trái phiếu Chính phủ, đầu tư phát triển công nghệ... hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu kế hoạch trung hạn 2021-2025 và các giai đoạn phát triển tiếp theo của ngân hàng.

Tỷ phú Elon Musk chuẩn bị 46,5 tỷ USD để mua lại Twitter

Tỷ phú Elon Musk đã chuẩn bị 46,5 tỷ USD để mua mạng xã hội Twitter trực tiếp từ các cổ đông và đang có kế hoạch bắt đầu chào mua công khai cổ phiếu của Twitter.

Bản tin Kinh tế Tài Chính 22/4: 30 tỉ USD đóng băng trong condotel, shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng 2
Ảnh minh họa - Ảnh: AP.

Ông Musk đã cam kết bỏ ra 33,5 tỷ USD cho thương vụ này. Bên cạnh đó, các ngân hàng, trong đó có Morgan Stanley, cũng đã nhất trí cho ông Musk vay thêm 13 tỷ USD.

Tỷ phú Elon Musk - hiện là cổ đông lớn thứ hai của Twitter - trước đây đã đề nghị mua lại mạng xã hội này với giá 43 tỷ USD, sự việc đã khiến Twitter phải áp dụng biện pháp hạn chế khả năng tăng cổ phần của ông Musk trong nền tảng truyền thông xã hội này.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông ĐôThị - VOH FM 95.6MHz
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 - Fanpage:
https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/