Boeing chỉ bán được 3 máy bay 737 Max, 2 chiếc cho một khách hàng không xác định và 1 chiếc cho Alaska Airlines để thay thế cho chiếc máy bay bị nổ cửa trong chuyến bay ngày 5/1 khi máy bay đang ở độ cao 4.875 mét. 11 chiếc máy bay còn lại là máy bay chở hàng 777.

Doanh số bán hàng của Boeing đã giảm mạnh sau sự cố của Alaska Airlines, vì ngay cả các hãng hàng không đang mong muốn mở rộng đội bay cũng phải hoãn mua máy bay - trong thời gian Boeing giải quyết vô số vấn đề.
Hãng đã có tháng bán hàng kỷ lục vào tháng 12/2023, nhưng doanh số gần như dừng hẳn sau sự cố của Alaska Air.
Tháng bán hàng tốt nhất mà hãng báo cáo là vào tháng 3, khi hãng bán được 113 máy bay. Phần lớn trong số đó đến từ đơn đặt hàng 85 máy bay từ American Airlines. Nhưng đơn đặt hàng đó là cho phiên bản dài hơn của 737 Max - mà Cục Hàng không Liên bang thậm chí còn chưa cấp phép để chở khách.
Chứng nhận đó, ban đầu dự kiến sẽ cấp trong năm nay nhưng đã bị đẩy lùi đến ít nhất là năm 2025 do những vấn đề bắt nguồn từ sự cố Alaska Airlines.
Công ty Boeing đã đồng ý nhận tội vào ngày 7/7 rằng, nhân viên của hãng đã lừa dối FAA trong quá trình cấp chứng nhận ban đầu cho 737 Max. Công ty có thể phải đối mặt với các cáo buộc hình sự khác liên quan đến sự cố của Alaska Air.