“Cafe doanh nhân HUBA” – Cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp

(VOH) – Hiệp hội doanh nghiệp TP vừa kỷ niệm 6 năm thực hiện Chương trình Cafe Doanh nhân HUBA ( 2016 – 2022).

Đây là chương trình tạo sự kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình điều hành sản xuất kinh doanh cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghệp hội viên và đối tác. Đặc biệt, chương trình đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo như: Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố, và Lãnh đạo VCCI cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, trung ương và địa phương.

Sau 6 năm, có tổng cộng có 64 chương trình “Cafe Doanh nhân HUBA”, với 64 chủ đề hấp dẫn, gắn với câu chuyện về các vấn đề doanh nghiệp đang quan tâm, “gặp vướng mắc” để mời các chuyên gia, các nhà quản lý cùng trao đổi, thảo luận để tìm ra giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp hoặc từ đó đề xuất các chính sách phù hợp với nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp. Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 8.000 lượt doanh nghiệp, khách mời tham dự trực tiếp.

“Cafe doanh nhân HUBA” – Cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp
Chương trình Cafe Doanh nhân HUBA – “cầu nối” giữa chính quyền và doanh nghiệp. 

Riêng trong năm 2020, Hiệp Hội Doanh nghiệp TPHCM đã ra mắt kênh truyền thông “Cafe Doanh nhân HUBA” nhằm mở rộng tiếp xúc hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận với chương trình, đồng thời mở rộng tuyên truyền các hoạt động để kết nối và phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp theo đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hiệp hội. Đây chính là công cụ phù hợp, tạo đột phá trong việc mở rộng kết nối và tạo ra kênh thông tin bắt kịp xu thế phát triển công nghệ số trên không gian mạng.

Đặc biệt, trong giai đoạn TPHCM áp dụng giãn cách, Hiệp hội đã sáng tạo tổ chức Chương trình “Cà phê Doanh nhân HUBA” trực tuyến (online) để chương trình không bị gián đoạn.

Cũng trong giai đoạn này, nhiều chủ đề hết sức thời sự về các vấn đề của doanh nghiệp khi tổ chức sản xuất 3T đã được tổ chức, nhằm giúp doanh nhân được nói lên tiếng nói của mình và thông qua đó, kiến nghị trực tiếp với các cấp quản lý để giải quyết nhanh những khó khăn - vướng mắc cho doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất. 

Ông Nguyễn Phước Hưng – Phó Chủ tịch phụ trách, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cho biết, Chương trình “Cà phê Doanh nhân HUBA” đến nay đã thực sự trở thành diễn đàn giúp đội ngũ doanh nhân và lực lượng doanh nghiệp được nói lên tiếng nói của mình, đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi các thông tin về thị trường, chính sách, pháp luật… liên quan đến môi trường kinh doanh và hội nhập thị trường quốc tế. Cũng thông qua đó, doanh nghiệp có thể giao lưu, liên kết cùng nhau, nâng cao sức cạnh tranh. 

Đồng thời, chương trình cũng trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp với lãnh đạo TP và các sở ban ngành để đồng hành cùng xây dựng TP phát triển. Chương trình đã có sức lan tỏa lớn không chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh mà còn ảnh hưởng tích cực đến một số địa phương trong cả nước, được lãnh đạo các tỉnh bạn quan tâm tham dự và học tập kinh nghiệm tổ chức như: Bình Phước, Hậu Giang, Nghệ An, Kon Tum,…

Đặc biệt, “Chương trình Cafe Doanh nhân HUBA” đã tự chủ về tài chính, tạo được nguồn thu ổn định và đóng góp cho các hoạt động chung của Hiệp hội thông qua các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tại chương trình, cổng kết nối kinh doanh và tài trợ của các mạnh thường quân.

Trong thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM dự kiến sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình ngày càng tốt hơn, để đáp ứng nhu cầu thông tin và kết nối ngày càng cao của doanh nghiệp. Bám sát thực tiễn để đưa ra những chủ đề nóng nhất, thiết thực nhất với doanh nghiệp để cùng thảo luận và tìm lời giải cho các vấn đề này. Sắp xếp thời lượng và cơ cấu chương trình để doanh nghiệp có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm và kết nối giao thương. Gắn kết chặt chẽ hơn với chính quyền thành phố, thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa chính quyền và doanh nghiệp để có chính sách hỗ trợ tốt nhất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động và đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố; đồng thời giải quyết những vướng mắc trong hoạt động của doanh nghiệp. Cùng với đó là: liên kết với các doanh nghiệp, tổ chức Hiệp hội nước ngoài để cùng giao lưu - kết nối tại chương trình.