Chờ...

Campuchia rộng cửa xuất khẩu gạo sang Indonesia sau lệnh cấm xuất khẩu của Ấn Độ

VOH - 3.500 tấn gạo của Campuchia đã được xuất khẩu sang Indonesia vào ngày 2/11/2023, sau khi Campuchia đồng ý cung cấp hàng trăm ngàn tấn gạo cho Indonesia mỗi năm.

Ông Chan Sokheang, Chủ tịch Liên đoàn Lúa gạo Campuchia cho biết: Campuchia sẽ tiếp tục xuất khẩu gạo sang Indonesia với tổng khối lượng hợp đồng là 10.000 tấn, tổng giá trị hợp đồng khoảng 6,5 triệu USD, vận chuyển 3 lần, lô hàng đầu tiên đã đến đích và lô thứ hai này là 3.500 tấn” - theo Fresh News.

3.500 tấn gạo của Campuchia đã được xuất khẩu sang Indonesia
3.500 tấn gạo của Campuchia đã được xuất khẩu sang Indonesia

Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Campuchia coi việc xuất khẩu này là kết quả của nỗ lực đàm phán phát triển thị trường và thúc đẩy xuất khẩu gạo thông qua sự chỉ đạo của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Manet cùng sự tham gia của các bộ, ngành, đặc biệt là sự tham gia tích cực của Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp, Bộ Thương mại, Tổng cục Hải quan Campuchia và khu vực tư nhân với tư cách là đối tác của Liên đoàn Lúa gạo Campuchia.

Trước đó, trong cuộc gặp giữa Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Campuchia Hun Manet tại Jakarta vừa qua, Campuchia đã thống nhất cung cấp khoảng 250.000 tấn gạo mỗi năm cho Indonesia để duy trì an ninh lương thực và tiêu dùng trong nước, thỏa thuận này có hiệu lực 4 năm.

Thỏa thuận được đưa ra sau khi Ấn Độ ngừng xuất khẩu gạo sang Indonesia. Indonesia ban đầu dự định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ nhưng đề xuất này bị từ chối.