Chủ tịch BEAMIN đóng góp 20 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid 19 tại Việt Nam

(VOH) - Với mong muốn được góp sức cùng Chính phủ và các bên đối tác của BAEMIN tại Việt Nam, ông Kim Bongjin đã ủng hộ 20 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin và các hoạt động phòng chống dịch COVID-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam, ông Kim Bongjin – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Woowa Brothers (công ty đa quốc gia sở hữu ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN tại Việt Nam) đã quyên góp 20 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch BEAMIN đóng góp 20 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid 19 tại Việt Nam 1
Ông Kim Bongjin - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Woowa Brothers.

Khoản đóng góp này được chuyển đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh thông qua World Vision (Tầm nhìn Thế giới) – một tổ chức nhân đạo và phát triển uy tín toàn cầu.

Ông Kim Bongjin chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được góp một phần nhỏ vào công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam. Việt Nam là một quốc gia mà tôi luôn yêu quý vì sự kiên cường, tốt bụng và tinh thần tương thân tương ái của người dân nơi đây. Dù tình hình hiện tại đặt ra nhiều thử thách, tôi tin rằng chúng ta với ý chí kiên định và tinh thần đoàn kết sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.”

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc địa phương, tập thể nhân viên BAEMIN cũng đã vận động và ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, với hy vọng đại dịch sớm được kiểm soát và đẩy lùi.

Chủ tịch BEAMIN đóng góp 20 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid 19 tại Việt Nam 2
BEAMIN không ngừng chinh phục những miền đất mới

Với tình hình dịch bệnh diễn tiến phức tạp, dịch vụ giao nhu yếu phẩm đã trở thành một nhu cầu quan trọng không thể thiếu của người dân. Ứng dụng BAEMIN không ngừng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo công tác vận hành nhằm duy trì dịch vụ và phục vụ cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng.

“Bên cạnh hoạt động kinh doanh bền vững, trách nhiệm xã hội luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của BAEMIN. Tôi cùng BAEMIN Việt Nam cam kết sẽ đồng hành sát sao cùng Chính phủ, hỗ trợ kịp thời các đối tác, các khách hàng, cũng như toàn thể cộng đồng để chúng ta có thể cùng hướng đến một tương lai tích cực và tươi sáng hơn.” ông Kim Bongjin cho biết.

Ông Kim Bongjin là một doanh nhân Hàn Quốc, và cũng là người sáng lập Woowa Brothers, đơn vị sở hữu ứng dụng BAEMIN tại Việt Nam. Trong suốt quá trình từ lúc khởi nghiệp đến nay, ông Bongjin đã đóng góp hơn 28,37 tỷ won cho các hoạt động từ thiện. Vào tháng 2 năm 2021, ông Bongjin và vợ của mình - bà Bomi Sul trở thành những người Hàn Quốc đầu tiên ký cam kết Giving Pledge, cam kết đóng góp phần lớn tài sản của mình cho các hoạt động thiện nguyện.

Được ghi nhận vì những đóng góp của mình cho nền kinh tế Hàn Quốc và hệ sinh thái khởi nghiệp, ông Bongjin đã hai lần được Tổng thống Hàn Quốc trao tặng các danh hiệu danh giá (vào năm 2014 và năm 2017), cùng nhiều giải thưởng khác.