Chung kết cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 2021

(VOH) - Quy trình sản xuất sữa chua đông khô giành giải Nhất cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 2021

Sáng ngày 10/12/2021, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao tổ chức Vòng Chung kết cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 2021”.

Cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 2021” là sự kiện thường niên do Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao phối hợp cùng Sở Khoa học & Công nghệ TPHCM tổ chức nhằm tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo, các dự án mang tính đổi mới trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 2021”
Các nhóm thuyết trình tại Vòng chung kết cuộc thi

Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 2021” đã nhận được gần 80 dự án đăng ký tham gia.

Trải qua các vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 10 dự án tốt nhất để tham gia tranh tài tại vòng Chung kết. Trong vòng này, các dự án sẽ phải trình bày kế hoạch kinh doanh đồng thời trả lời các câu hỏi cũng như phản biện của các thành viên Hội đồng giám khảo.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho quy trình sản xuất sữa chua đông khô (YoBite). Quy trình sử dụng công nghệ hiện đại mà Yobite sử dụng đã tạo ra sản phẩm sữa chua dinh dưỡng – dạng xốp, chất lượng cho cộng đồng; Giải quyết đầu ra thặng dư, giảm áp lực cho người nông dân nuôi bò, dê sữa. Đồng thời mang đến thêm một lựa chọn cho người tiêu dùng, vốn phải sử dụng các sản phẩm từ nước ngoài với giá thành cao gấp nhiều lần…

[Video] Chung kết cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 2021”

Cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 và là một chương trình đầu tiên dành riêng cho cộng đồng khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Trải qua 5 năm tổ chức, sự kiện đã thu hút được nhiều sự quan tâm, theo dõi cũng như nhiều dự án đăng ký tham gia. Các dự án tham gia đều mang tính đổi mới sáng tạo, đưa ra các mô hình, giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề về kinh tế, xã hội, môi trường, hướng đến phát triển nền nông nghiệp thông minh của Thành phố.