Công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức: Phải chăm lo nhiều hơn nữa cho người lao động

(VOH) - Sáng 10/2, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung làm việc với công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức về công tác Đảng năm 2017. Phó bí thư Thành ủy yêu cầu đơn vị cần thương thảo, đấu tranh với nhà đầu tư trong thực hiện chính sách đối với người lao động, chú trọng xây dựng hệ thống chính trị tại đơn vị.

Những năm qua, công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức luôn quan tâm đến năng suất lao động, công tác phát triển Đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, số lượng đảng viên tăng từ 30% lên đến 60%, không chỉ về số lượng mà còn chất lượng. Năm 2016, có 7 đảng viên được cử đi học trung cấp chính trị, 1 cử nhân chính trị, 199 lượt cán bộ, công nhân lao động được cử tham gia 30 khóa đào tạo trong và ngoài nước.

Ông Huỳnh Tuấn Anh – Phó bí thư, Giám đốc công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức, nhận định, 35 năm hoạt động của công ty, 10 năm cổ phần hóa đem lại hiệu quả rất lớn, mạng lưới cấp nước tăng gấp 4 lần, tỷ lệ thất thoát nước của công ty từ hơn 30% xuống còn 20%. Tuy nhiên, nhà đầu tư cổ đông lớn ít quan tâm đến công tác Đảng, chỉ quan tâm đến lợi nhuận, lợi tức, doanh thu, chi phí, làm sao tăng doanh thu nhiều nhất, giảm chi phí thấp nhất.

“Để đạt được kết quả trên, phải nói rằng có sự đấu tranh, nỗ lực rất cao. Vì là đơn vị cổ phần hóa, mâu thuẫn giữa cổ đông bên ngoài và nhiệm vụ của công ty rất sâu sắc“, ông Tuấn Anh cho biết.  
 

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung thăm hỏi công nhân viên công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức.

Phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đánh giá, tuy quá trình cổ phần hóa có sự tham gia của tư nhân bên ngoài, nhưng công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức vẫn giữ được vai trò của các tổ chức Đảng, đoàn thể trong hoạt động của mình. Sau cổ phần hóa, năng lực cấp nước của đơn vị đã tăng gấp 4 lần, doanh thu tăng gấp 2 lần, và tỷ lệ thất thoát nước cũng kéo giảm đáng kể, đứng thứ 2 trong ngành nước của thành phố. Từ đó ổn định, nâng cao thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách thành phố.

Bên cạnh đó, tỷ lệ phát triển đảng viên đạt, tuy phát triển nhưng còn mỏng. Từ thực tiễn của cổ phần hóa, Phó bí thư Thành ủy yêu cầu cần đúc kết kinh nghiệm, đánh giá phân tích thành công, thương thảo, đấu tranh với nhà đầu tư trong thực hiện chính sách đối với người lao động.

“Đối với Đảng ủy công ty cấp nước Thủ Đức, tuy là có chăm lo cho thu nhập, quyền lợi của người lao động nhưng tôi thấy chưa tương xứng với lợi tức mình mang lại. Phải chăm lo nhiều hơn nữa cho người lao động, đầu tư nhiều hơn nữa cho con người. Đề nghị với nhà đầu tư cùng với công ty, đảm bảo các quỹ phúc lợi, quỹ để đào tạo”, bà Dung yêu cầu.

Bà Dung cũng đề nghị cần quan tâm đến tỷ lệ công nhân trẻ, tạo điều kiện, khuyến khích động viên để người lao động đóng góp sáng kiến, tăng cường quan hệ cộng đồng, cấp nước cho người dân sao cho thuận tiện nhất.