Cotton Day 2022 - Những lưu ý về truy xuất nguồn gốc dành cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam

(VOH) - Ngày 30/9, tại TPHCM, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) phối hợp cùng Hiệp hội Bông Mỹ (COTTON USA)  tổ chức họp báo giới thiệu về Ngày hội COTTON DAY VIETNAM 2022.

Ông Võ Mạnh Hùng – Đại diện Cotton USA tại Việt Nam cho biết, ngày hội sẽ diễn ra lúc 13g30 ngày 4 tháng 10 năm 2022 tại Khách sạn Sheraton Saigon, Tp Hồ Chí Minh với chủ đề: “Đối Tác Cho Sự Thịnh Vượng”.

Các đại biểu chia sẻ tại buổi họp báo về COTTON DAY VIETNAM 2022
Các đại biểu chia sẻ tại buổi họp báo về COTTON DAY VIETNAM 2022

Hiện đã có 200 đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam đăng ký tham gia. Đây chính là cơ hội giao lưu, kết nối nhiều hơn với các đối tác, doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng và từ đó chia sẻ những giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững. Vì đó là xu hướng tất yếu nếu muốn đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong tình hình mới và tạo dựng được thương hiệu Dệt may thời trang Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Một trong những thông tin quan trọng mà sự kiện Cotton Day 2022 mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam là diễn biến thị trường bông Mỹ nói riêng và thị trường bông thế giới nói chung cùng các giải pháp quan trọng về phát triển bền vững và truy xuất nguồn gốc mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần để đáp ứng được nhu cầu biến động của thị trường trong tình hình mới.

Đặc biệt, trong lần tổ chức trực tiếp này, COTTON DAY VIETNAM 2022 còn giới thiệu những sản phẩm thiết kế thời trang sử dụng nguyên liệu bông Mỹ đến từ các thương hiệu thời trang trong nước như thương hiệu John Henry, thương hiệu Routine, và thương hiệu mới Modern Humans.

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp kéo sợi của Việt Nam chọn bông Mỹ nhiều nhất, chiếm hơn 50% số lượng bông nhập khẩu. Lý do là bông Mỹ có chất lượng ổn định, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, minh bạch thị trường cung ứng…Đây cũng là việc lựa chọn hợp lý trong bối cảnh người tiêu dùng và thị trường xuất khẩu đòi hỏi khắc khe về chất lượng sản phẩm.

Cũng tại buổi họp báo, ông Giang đã chia sẻ thêm về thị trường Dệt May Việt Nam những tháng đầu năm 2022 và những cơ hội đang mở ra trước mắt dành cho các doanh nghiệp Việt Nam biết nắm bắt thời cơ, áp dụng những công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ truy xuất nguồn gốc nhằm tạo dựng và củng cố niềm tin của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm dệt may “made in Vietnam”.

COTTON DAY là sự kiện thường niên nhằm cung cấp thông tin thị trường mới nhất, và những nhận định của các chuyên gia hàng đầu thế giới về ngành dệt may, do Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức tại nhiều quốc gia Châu Á từ những năm đầu thập niên 90 và đã được tổ chức thành công tại Việt Nam trong suốt năm năm vừa qua. Sau hai năm liên tiếp phải tổ chức Ngày hội COTTON DAY VIETNAM dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2022, khi Việt Nam và thế giới đang dần ổn định và phục hồi nền kinh tế sau đại dịch, Hiệp hội Bông Mỹ (COTTON USA) tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) để tổ chức COTTON DAY VIETNAM 2022 lần thứ sáu với hình thức trực tiếp tại Tp Hồ Chí Minh.