Chờ...

Country Garden: Đại gia bất động sản Trung Quốc đình chỉ giao dịch tại Hồng Kông

VOH - Thêm một đại gia BĐS Trung Quốc - Country Garden đã đình chỉ giao dịch cổ phiếu của mình trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông sau khi trì hoãn công bố kết quả tài chính hàng năm.

Nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đang gặp khủng hoảng, đại gia này cho biết rằng họ cần thêm thời gian để thu thập thông tin khi cơ cấu lại các khoản nợ của mình.

Country Garden: Đại gia bất động sản Trung Quốc đình chỉ giao dịch tại Hồng Kông 1
Country Garden cho biết họ sẽ trì hoãn báo cáo thu nhập hàng năm vì phải đối mặt với một đơn kiến ​​nghị hủy bỏ hợp đồng - Ảnh: Getty Images

Công ty đã vỡ nợ ở nước ngoài vào năm ngoái và phải đối mặt với một đơn thỉnh cầu giải quyết. Vào tháng 1, gã khổng lồ bất động sản đối thủ Evergrande đã bị tòa án Hồng Kông ra lệnh thanh lý.

Country Garden cho biết "do sự biến động liên tục của ngành, môi trường hoạt động mà Tập đoàn phải đối mặt ngày càng trở nên phức tạp", khi công bố báo cáo thu nhập sẽ bị trì hoãn.

Phiên điều trần đầu tiên về đơn khởi kiện của Country Garden do Ever Credit Ltd đệ trình, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 17/5.

Ever Credit là một đơn vị của Kingboard Holdings, một nhà sản xuất tấm cán mỏng và nhà đầu tư bất động sản.

Việc đình chỉ cổ phiếu của Country Garden diễn ra khi thị trường chứng khoán Hồng Kông mở cửa trở lại sau cuối tuần lễ Phục sinh.

Cũng trong ngày thứ Ba, cổ phiếu của nhà phát triển bất động sản được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn đã giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Vào thứ Sáu, công ty đã báo cáo lợi nhuận hàng năm giảm hơn 50% và nói với các nhà đầu tư rằng họ nhằm mục đích thúc đẩy dòng tiền bằng cách cắt giảm nợ trong hai năm tới.

Ngành bất động sản Trung Quốc đã phải đối mặt với một đợt siết chặt tài chính lớn kể từ năm 2021 khi chính phủ đưa ra các biện pháp nhằm hạn chế số tiền mà các nhà phát triển lớn có thể vay.

Một số nhà phát triển bất động sản lớn của Trung Quốc, bao gồm Evergrande và Country Garden, đã vỡ nợ trong vài năm qua.

Các vấn đề trong thị trường bất động sản trong nước đang có tác động lớn khi lĩnh vực này chiếm khoảng 1/3 nền kinh tế.

Bắc Kinh đã công bố nhiều biện pháp khác nhau nhằm thúc đẩy nhu cầu nhà ở.

Tháng trước, cơ quan quản lý thị trường tài chính của nước này đã cáo buộc Evergrande và người sáng lập Hui Ka Yan đã thổi phồng doanh thu lên 78 tỷ USD để lừa đảo trong hai năm, trước khi công ty vỡ nợ.

Công ty Hengda Real Estate, doanh nghiệp đại lục của công ty này đã bị phạt 583,5 triệu USD trong khi ông Hui đối mặt với việc bị cấm hoạt động trên thị trường tài chính Trung Quốc suốt đời.