Chờ...

Thị trường bất động sản có tính hiệu tích cực

VOH - Sáng 3/4, Batdongsan.com.vn công bố Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2024, cập nhật nhiều thông tin đáng chú ý.

Ông Bạch Dương, Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết quý đầu năm 2024, thị trường bất động sản đã có những tín hiệu tích cực.

Trong Báo cáo quý 1/2024, các chuyên gia cho biết về mảng nhà ở riêng đã cải thiện về mức độ quan tâm và lượng giao dịch. Tại Hà Nội và TPHCM, mức độ quan tâm nhà riêng cải thiện rõ rệt ở các quận ngoại thành.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng diễn biến tích cực của chung cư, nhà riêng đang thể hiện những dấu hiệu đảo chiều của thị trường: Mặt bằng lãi suất quay trở về mức cũ, người dân sẵn sàng đi vay và tạo ra giao dịch nhiều thì cải thiện tiến trình phục hồi của thị trường. Tuy vậy, thị trường mới đang trong giai đoạn đầu của tiến trình phục hồi mà thôi.

Thị trường bất động sản có tính hiệu tích cực 1

Chuyên gia dự báo khoảng đầu năm 2025, thị trường sẽ đi vào giai đoạn củng cố. Các loại hình bất động sản sẽ khởi sắc và tiến vào giai đoạn phát triển ổn định vào khoảng đầu năm 2026. 

Ông Đinh Minh Tuấn, giám đốc khu vực miền Nam Batdongsan.com.vn nhận định: Đất nền đã cho thấy sức hấp dẫn của “kênh đầu tư vua” quay trở lại, và phân khúc đất nền dưới 2 tỷ đang được quan tâm nhiều nhất.

Theo ông Tuấn, thị trường TPHCM và các tỉnh lân cận vẫn đang ghi nhận mức độ quan tâm đối với lại thị trường đất nền và tìm kiếm đất nền vẫn tiếp tục đi ngang, thay vì là xu hướng đi xuống. Riêng khu vực Củ Chi, Hóc Môn  bắt đầu có dấu hiệu đi lên. Tuy nhiên, sẽ cần thêm một thời gian để hình thành lượng hồi phục.