Đào tạo kỹ năng quản lý và hỗ trợ kinh doanh cho đối tượng kinh doanh nhỏ

(VOH) - Trong năm 2019, mỗi quận, huyện đã tổ chức được 10 lớp tại đơn vị mình, đặc biệt, tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố đã kết hợp tổ chức được 02 lớp học.

Thiếu kỹ năng quản lý, chưa biết lập sổ sách theo dõi việc kinh doanh, chưa tính toán được lợi nhuận là nguyên nhân dẫn đến thất bại trong khởi sự kinh doanh cho những người kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ. Đây là nội dung được đưa ra tại Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp “Đào tạo kỹ năng quản lý và hỗ trợ kinh doanh cho đối tượng kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ” giai đoạn 2018 - 2020 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng 29/11.

Kỹ năng quản lý,  khởi nghiệp,  phụ nữ

Phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp “Đào tạo kỹ năng quản lý và hỗ trợ kinh doanh cho đối tượng kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ”.

Năm 2019, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố đã chỉ đạo, hướng dẫn Hội Liên hiệp Phụ nữ 24 quận, huyện triển khai thực hiện các nội dung hợp tác, đặc biệt quan tâm đến các hội viên phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”, nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng quản lý kinh doanh cho hội viên phụ nữ đang kinh doanh buôn bán nhỏ và siêu nhỏ trên địa bàn Thành phố, đặc biệt quan tâm hỗ trợ hội viên phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, khởi sự kinh doanh”.

Trong năm 2019, mỗi quận, huyện đã tổ chức được 10 lớp tại đơn vị mình, đặc biệt, tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố đã kết hợp tổ chức được 02 lớp học. Trong đó có một lớp dành cho các chị em có ý tưởng kinh doanh mong muốn thực hiện ý tưởng của mình và một lớp nâng cao về kỹ năng Marketing nhằm giúp các chị có thêm những kiến thức chuyên sâu để phát triển kinh doanh có hiệu quả.

Bà Trần Thị Phương Hoa – Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố cho biết chính những buổi học như vậy sẽ là cầu nối giúp các chị trong vấn đề quản trị kinh doanh của mình.

Kỹ năng quản lý,  khởi nghiệp,  phụ nữ

Sau khóa học, các học viên sẽ tiếp tục được các chuyên gia và quận Hội hỗ trợ, tư vấn trong vòng một năm, giúp các chị định hướng, khởi sự kinh doanh, biết cách sắp xếp, trưng bày, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, lập sổ sách theo dõi kinh doanh, tính toán lợi nhuận để kịp thời điều chỉnh phương án kinh doanh, giúp tự tin hơn trên con đường khởi nghiệp của mình.