Doanh nghiệp công nghiệp nặng vẫn ổn định, phát triển sản xuất trong mùa dịch

(VOH) - Dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhưng doanh nghiệp công nghiệp nặng trong nước vẫn ổn định sản xuất, xuất khẩu, đảm bảo công việc cho lực lượng lao động của mình.

Điển hình là Công ty Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam, tại khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi, vừa hoàn thành xuất khẩu 15 module cuối, nặng 2.508 tấn thuộc dự án CFP đến nhà máy lọc dầu Ruwais ở Abu Dhabi, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Dự án CFP có tổng cộng 27 module, nặng 3.770 tấn được ký kết với khách hàng Samsung Engineering vào tháng 10/2018. Sau hơn 6 tháng sản xuất, 12 module đầu tiên đã được xuất khẩu đến Abu Dhabi vào tháng 12/2019, và đây là chuyến cuối hoàn tất đơn hàng.

COVID-19, Samsung Vina

15 module cuối trong tổng số 27 unit được đưa lên tàu cung ứng cho khách hàng Samsung Engineering Company Limited

Trong số các module được xuất khẩu, module lớn nhất dài 42m, cao 13,2m, rộng 10m và nặng hơn 200 tấn. Khi nhà máy lọc dầu Ruwais đi vào hoạt động, các module này sẽ thực hiện nhiệm vụ nâng cao khả năng linh hoạt trong chế biến dầu thô của nhà máy.

Module hóa hiện là một trong những giải pháp tối ưu được nhiều nhà đầu tư lựa chọn khi xây dựng các nhà máy công nghiệp. Bằng cách này, nhà đầu tư có thể dễ dàng quản lý tiến độ, chất lượng, giảm thiểu rủi ro và kiểm soát được chi phí chi phí xây dựng tại công trường.

Việc hoàn thành thành công đơn hàng này cho đối tác Samsung là một niềm tự hào đối với doanh nghiệp Doosan Vina nói chung và là minh chứng cho trình độ kỹ thuật của đội ngũ nhân lực Việt Nam phát triển không ngừng; tạo tiền đề, uy tín đối với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực sản xuất module cho các nhà máy lọc hóa dầu.

Nestle Việt Nam hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng cho tuyến đầu chống dịch COVID-19 - Nestle Việt Nam hỗ trợ sản phẩm thực phẩm, thức uống dinh dưỡng trị giá hơn 3 tỷ đồng cho các bác sỹ, nhân viên y tế, điều dưỡng, công an…

Giá gas hôm nay 27/3/2020: Quay đầu tăng, do nhu cầu tiêu thụ khí đốt của Mỹ tăng - Giá gas ngày 27/3 đảo chiều tăng nhẹ, nhờ tổng lượng tiêu thụ khí đốt của Mỹ đã tăng 3% so với tuần trước. Nhu cầu tăng được thúc đẩy bởi hoạt động sản xuất điện tăng khi giá khí đốt ...