Đăng nhập

Gầy dựng thương hiệu, tạo sức bật vươn ra thế giới

VOH -“Đổi mới và bền vững, thị trường nội địa tạo sức bật vươn ra thế giới” chủ đề của Chuỗi hội thảo dự án đồng hành cùng các Doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh"

Phát biểu khai mạc diễn đàn hôm 8/12, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết:  “Chuỗi hội thảo sẽ đem đến nhiều kinh nghiệm, bài học quý giá từ các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu, tạo nền tảng, động lực để các bạn trẻ và các doanh nghiệp khởi nghiệp có nhiều động lực hơn phấn đấu vươn lên”.

Gầy dựng thương hiệu, tạo sức bật vươn ra thế giới 1Xem toàn màn hình
Hội thảo “Đổi mới và bền vững, Thị trường nội địa tạo sức bật vươn ra thế giới” diễn ra chiều ngày 8/12/2023

Chia sẻ câu chuyện gầy dựng thương hiệu của gốm sứ Minh Long đưa vươn ra thị trường thế giới, ông Lý Huy Sáng - Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Minh Long nhấn mạnh: Chỉ cần có sản phẩm tốt, nhưng để làm ra sản phẩm tốt, điều quan trọng là phải có đam mê, chăm chỉ, theo đuổi sự đam mê đó và luôn luôn cải tiến, sáng tạo.

 “Đưa một sản phẩm lên nền tảng Amazon ngay lập tức các bạn có thể tiếp cận với hàng tỷ khách hàng trên thế giới. Không còn cái thời của Minh Long những năm 86 - 87 sản phẩm xuất khẩu rất gian nan, qua rất nhiều nhiều đầu mối. Ngày nay, bất cứ một bạn sinh viên nào cũng có thể có ý tưởng, tập trung tạo sản phẩm chất lượng, tôi nghĩ không quá một tháng sản phẩm các bạn có thể bán khắp thế giới”, ông Sáng chia sẻ.

Bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân cho hay:

“Nói về việc làm sao tạo được thương hiệu, tôi làm nghề trên 50 năm, đổi mới công nghệ thiết bị từ năm 2003, do dịch cúm gia cầm chúng tôi phải đổi mới thiết bị công nghệ hằng ngày. Do đó, thương hiệu của tôi ngày càng lớn mạnh, hôm nay mới hình thành Ba Huân Group”.

Ông Nguyễn Đình Đông - Phó Tổng Giám Đốc - Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Cao Su Miền Nam – Casumina khẳng định, doanh nghiệp chuyên về sản xuất lốp xe nổi tiếng này đi lên từ lốp xe đạp, lốp xe máy và lốp xe ô tô. Chúng tôi đã xuất khẩu sang Mỹ chủ yếu đạt doanh số khoảng 120 triệu đô la Mỹ mỗi năm. Trong ngành sản xuất lốp xe, Casumina xếp hạng sản xuất lớp lớn thứ 62 trên thế giới.

Bình luận