Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần 3 năm 2022 là giải thưởng nhằm giới thiệu những giá trị độc đáo, sáng tạo riêng của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó là tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, ổn định và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững, tiên phong của TP.
Giải thưởng đảm bảo 3 tiêu chí: chất lượng, công khai, minh bạch với sự tham gia cố vấn của các chuyên gia kinh tế và sự đánh giá khách quan, công tâm từ người tiêu dùng.
Tiêu chí bình chọn Thương hiệu Vàng lần này được xây dựng về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, chính sách nhân sự, quảng bá thương hiệu, độ phủ của thương hiệu, chất lượng, an toàn… thuộc 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và 9 nhóm ngành dịch vụ.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, giải thưởng nhằm tạo động lực và khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh thương hiệu của doanh nghiệp TPHCM tại thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời tạo động lực để doanh nghiệp khắc phục các khó khăn, dẫn dắt thị trường, tiếp tục phát triển thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư đến TPHCM.
Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM là minh chứng cho những nỗ lực của doanh nghiệp dưới sự hỗ trợ, đồng hành của chính quyền TP và các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan báo chí trong việc xây dựng các thương hiệu mạnh của TP , góp phần xây dựng hình ảnh của một trung tâm kinh tế năng động, khẳng định vị thế dẫn đầu và uy tính trên thị trường trong nước và quốc tế.
Dự kiến lễ trao giải diễn ra vào tháng 12/2022.
Trong 2 lần trao giải Thương hiệu Vàng trước đây, TPHCM đã vinh danh 60 thương hiệu tiêu biểu có nhiều nỗ lực vượt qua đại dịch và thành công trong xây dựng thương hiệu sản phẩm. Điều quan trọng để doanh nghiệp được vinh danh là phát triển bền vững không chỉ cho cá nhân doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội.
Trong khuôn khổ của lễ công bố, Sở Công Thương TPHCM cũng tổ chức tọa đàm về “Bản sắc thương hiệu - Làm thế nào để sắc sảo một độc bản?” với sự chia sẻ từ ông Phạm Phú Ngọc Trai - Sáng lập và chủ tịch GIBC. Bên cạnh đó, Sở Công Thương TPHCM cũng ký kết hợp tác với Trường Đại học Hoa Sen và Viện Đào tạo Quốc tế - Đại học Kinh tế TPHCM về tổ chức chuỗi hội thảo nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã xây dựng thành công thương hiệu tổ chức, sản phẩm dịch vụ trên thị trường. Qua đó chia sẻ và thúc đẩy tầm vóc của thương hiệu Việt, hình thành văn hoá giao lưu doanh trí cởi mở, truyền các bài học và kinh nghiệm đến thế hệ trẻ - doanh nhân tương lai. |