Chờ...

Giá vàng thế giới đi lên, vàng nhẫn lập kỷ lục

VOH - Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng dữ dội và liên tục lập đỉnh cao trong phiên giao dịch sáng 24/9 trên thị trường châu Á.

Giá vàng giao ngay có lúc lên trên 2.635 USD/ounce.

Giá vàng thế giới lập đỉnh trong bối cảnh Mỹ đang bước vào chu kỳ giảm lãi suất có thể kéo dài tới năm 2026 và thế giới chứng kiến nhiều bất ổn, đặc biệt tại Trung Quốc, cộng với xung đột leo thang giữa Israel và Lebanon.

Dòng tiền trên thế giới vẫn diễn biến khá phức tạp. Dù Mỹ hạ lãi suất 0,5 điểm phần trăm nhưng lãi suất còn khá cao, 4,75%-5,%/năm, nên đồng USD chưa giảm sâu. Chỉ số DXY vẫn ở mức gần 101 điểm.

vàng nhẫn

Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết ổn định với mức mua vào 81,5 triệu đồng/lượng và bán ra 83,5 triệu đồng/lượng, 

Giá vàng nhẫn đã tăng vọt lên 80,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 82,3 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, tăng thêm 1,2 triệu đồng/lượng so với phiên trước.

Công ty PNJ cũng niêm yết mua vàng nhẫn trơn ở mức 81,5 triệu đồng/lượng và bán ra 82,5 triệu đồng/lượng. 

Đây là mức giá cao nhất từng được ghi nhận của vàng nhẫn.

Trong hai ngày qua, tổng mức tăng của vàng nhẫn đã gần 3 triệu đồng mỗi lượng, một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự biến động và hấp dẫn của thị trường vàng trong nước, đặc biệt là khi giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao.