Theo Cục Hải quan Hàn Quốc, lô hàng rượu soju xuất khẩu đạt 101,4 triệu USD vào năm 2023, tăng 8,7% so với năm 2022.
Lần cuối cùng xuất khẩu rượu soju vượt 100 triệu USD là vào năm 2013.

Soju là một loại rượu chưng cất được làm từ rượu etylic và nước, có thêm chất làm ngọt.
Một nguồn tin trong ngành cho biết, rượu soju được bán ở nước ngoài trước đây chủ yếu được người dân Hàn Quốc tiêu thụ, nhưng nó ngày càng được người dân địa phương ưa chuộng hơn nhờ sự nổi lên của văn hóa đại chúng Hàn Quốc.
Chỉ vài năm trước, xuất khẩu rượu soju suy giảm, giảm từ 97,6 triệu USD xuống 89,7 triệu USD vào năm 2019 và xuống còn 82,4 triệu USD vào năm 2021.
Con số này đã tăng trở lại mức 93,3 triệu USD vào năm 2022 và có xu hướng tăng lên kể từ đó.
Trong số các quốc gia, Nhật Bản là nước nhập khẩu rượu soju lớn nhất của Hàn Quốc với hơn 30 triệu USD, tiếp theo là Hoa Kỳ với 23,6 triệu USD.
Rượu soju được chưng cất lần đầu tiên vào thế kỷ 13, nhờ vào kỹ thuật chưng cất loại rượu Levantine mà người Mông Cổ tiếp thu được của người Ba Tư. Sau đó, nó du nhập vào Hàn Quốc.
Rượu soju truyền thống được chưng cất từ gạo, lúa mì hoặc lúa mạch lên men trong vòng 15 ngày.
Bên cạnh đó, rượu soju ngày nay thường được các nhà sản xuất thay thế gạo bằng nhiều loại tinh bột khác như: khoai tây, khoai lang và bột sắn.
Thêm nữa, để đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng mà rượu soju hiện đại có thêm chất tạo ngọt và các hương liệu trái cây như: đào, táo, bưởi, mơ, dâu...