Virgin Australia cho biết sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng sau khi phát hiện hành khách đã bị hãng tính quá nhiều tiền do lỗi định giá vé.
Trong lời xin lỗi, hãng hàng không này cho biết, gần đây họ đã phát hiện ra lỗi trong cách định giá lại giá đặt chỗ của hành khách khi họ thay đổi hành trình.
Cụ thể, Virgin đã tính phí quá cao cho hàng nghìn khách hàng từ tháng 4/2020 đến tháng 3/2025 vì giá đặt chỗ được định lại theo "cách không phù hợp" với chính sách của hãng hàng không.
Người phát ngôn của Virgin cho biết: "Điều này liên quan đến 61.000 hành khách và khoảng 0,1% tổng số lượt đặt vé được thực hiện trong thời gian này, với mức hoàn tiền trung bình cho mỗi hành khách là 55 đô la".
“Chúng tôi thành thật xin lỗi những hành khách bị ảnh hưởng và đã triển khai Chương trình yêu cầu thay đổi hành trình, theo đó tất cả hành khách đủ điều kiện sẽ được chủ động liên hệ để xử lý việc hoàn tiền” – hãng cho biết.
Virgin đã chỉ định công ty tư vấn lớn Deloitte "đẩy nhanh quá trình khiếu nại" cho hành khách của mình - những người có thể khiếu nại trong vòng 12 tháng tới. Hãng đã cảnh báo những khách hàng bị ảnh hưởng và nêu rõ quy trình để yêu cầu hoàn tiền.

