Hiệp hội Bất động sản TPHCM ủng hộ quy định diện tích tối thiểu 25m2 của “căn hộ nhỏ”

(VOH) - Chiều ngày 9/3, Hiệp hội Bất động sản TPHCM đã gửi văn bản đến Bộ Xây dựng, UBND TPHCM bày tỏ sự tán thành đối với quy định diện tích tối thiểu của “căn hộ nhỏ”.

Theo Hiệp hội, “căn hộ nhỏ” 25m2 - đáp ứng nhu cầu thực của một bộ phận cư dân thành phố. Ưu điểm của “căn hộ nhỏ” là bất kỳ phân khúc nhà ở cao cấp, trung cấp hoặc bình dân đều có “giá bán nhỏ nhất” so với căn hộ khác trong dự án đó, tạo điều kiện cho các khách hàng có khả năng tài chính hạn chế nhất trong phân khúc thị trường này, có thể tạo lập nhà ở.

Trước quan ngại của dư luận về việc cho phép xây dựng “căn hộ nhỏ” có thể kéo theo tác động làm quá tải hệ thống hạ tầng đô thị và xảy ra tình trạng “ổ chuột” trên cao, Hiệp hội cho rằng, Bộ Xây dựng đã lường trước các hệ quả này nên đã quy định “căn hộ nhỏ” trong dự án chung cư nhà ở thương mại có diện tích tối thiểu là 25m2 và quy định tỷ lệ căn hộ nhỏ dưới 45m2 không vượt quá 25% tổng số căn hộ của dự án.

Bên cạnh đó, dự án nhà ở thương mại phải tuân thủ tất cả các quy định pháp luật về quy hoạch, thiết kế, chất lượng xây dựng, an toàn phòng cháy chữa cháy, cảnh quan, môi trường và các tiện ích, dịch vụ.

căn hộ nhỏ, nhà chung cư

Sự ra đời của "căn hộ nhỏ" được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho nhiều người sở hữu nhà (Ảnh minh họa: HL)

Để hạn chế tác động có thể làm quá tải hệ thống hạ tầng đô thị và không để xảy ra tình trạng “ổ chuột” trên cao khi cho phép xây dựng “căn hộ nhỏ”, Hiệp hội đề nghị Bộ Xây dựng và lãnh đạo các địa phương cần coi trọng 4 yếu tố, trong đó cần đảm bảo những chỉ tiêu quy hoạch về hạ tầng đô thị, kết nối giao thông, hệ số sử dụng đất, mật độ xây dựng, tầng cao, nhất là chỉ tiêu dân số của dự án; yếu tố thiết kế nhà chung cư và “căn hộ nhỏ” một cách khoa học và  hợp lý.

Facebook sẽ cấm quảng cáo bán khẩu trang y tế trong đợt dịch Covid-19 - Facebook sẽ tạm thời cấm quảng cáo khẩu trang y tế nhằm ngăn chặn việc người dùng sử dụng nền tảng của mình để trục lợi trên những lo ngại của mọi người về dịch Covid-19.

Giá cao su hôm nay 9/3/2020: Lao dốc sụt giảm mạnh - Giá cao su ngày 9/3 bất ngờ sụt giảm mạnh trước thông tin lo lắng kéo dài về sự sụt giảm kinh tế toàn cầu từ virus corona. Giá dầu giảm sốc cũng tác động mạnh đến thị trường.