Hội thảo Ấn Độ - Việt Nam “Chuyển đổi số- Cầu nối thành công”

(VOH) - Tác động và lợi ích của số hóa hỗ trợ chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp trong việc xác thực thanh toán và quản lý chi tiêu của người dùng giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Ngày 07/10/2021, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty ASEAN Business Partners tổ chức thành công buổi họp doanh nghiệp trực tuyến “Chuyển đổi số - Cầu nối thành công” trong bối cảnh bình thường mới mà tất cả các quốc gia đang điều chỉnh.

Hội thảo Ấn Độ - Việt Nam “Chuyển đổi số- Cầu nối thành công” 1
Các đại biểu tham dự phiên thảo luận
Hội thảo Ấn Độ - Việt Nam “Chuyển đổi số- Cầu nối thành công” 2
Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ trao đổi tại Hội Thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Hồ Chí Minh nhìn nhận: Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng toàn thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực kết nối và liên lạc. Chuyển đổi số là con đường để tiến về phía trước. Ấn Độ đã thích nghi với đại dịch nhờ các giải pháp CNTT mới trong thương mại và nhiều lĩnh vực khác. Chính Phủ Việt Nam với tầm nhìn chuyển đổi số đến năm 2025 với mục tiêu đưa đất nước trở thành nền kinh tế số, chính phủ số và xã hội số. Với dân số trẻ và năng động, Việt Nam chắc chắn sẽ đạt được các mục tiêu trên nhờ vào hợp tác với các đối tác.”

Hội thảo Ấn Độ - Việt Nam “Chuyển đổi số- Cầu nối thành công” 3
Bà Pavani Kadiyala, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Chính phủ chi nhánh Hyderabad Chapter và Cố vấn Diễn đàn Doanh nghiệp Siêu nhỏ và Vừa (MSMEs) Ấn Độ

Tham dự hội thảo, Tiến sĩ Pavani Kadiyala, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Chính phủ, chi nhánh Hyderabad và Cố vấn Diễn đàn Doanh nghiệp Siêu nhỏ và vừa (MSMEs) Ấn Độ cũng đã chia sẻ với hội thảo về câu chuyện thành công của Ấn Độ trong chuyển đổi số, đưa đất nước trở thành một trong những quốc giá có mức tăng trưởng GDP cao nhất thế giới.

Hội thảo Ấn Độ - Việt Nam “Chuyển đổi số- Cầu nối thành công” 4
Ông Hà Thái Bảo, Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty VNPT trao đổi tại Hội Thảo

Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tham gia buổi hội thảo trực tuyến, Ông Hà Thái Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Thông tin VNPT (VNPT - IT) trình bày về tầm nhìn của Chính phủ Việt Nam đối với chuyển đổi số và sự chuẩn bị của VNPT để hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp theo định hướng phù hợp với định hướng cách mạng 4.0 của Việt Nam. Đồng thời ông cũng chia sẻ thêm về các dự án trọng điểm VNPT đang triển khai và đề xuất hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài về ứng dụng viễn thông, dịch vụ cộng đồng, và các ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 (AI, Bigdata, Blockchain, IoT, v.v.). VNPT đang tìm kiếm đối tác cho các sản phẩm của VNPT ở thị trường nước ngoài và hợp tác trong nước để hoàn thiện hệ sinh thái số về y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, v.v.

Cuộc họp 80 phút được nối tiếp bởi phiên thảo luận giữa các chuyên gia về số hóa, tác động và lợi ích của số hóa trong hỗ trợ chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc xác thực thanh toán và quản lý chi tiêu của người dùng.

“Chuyển đổi số - Cầu nối thành công” là sự kiện xúc tiến đầu tư đầu tiên của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. HCM trong điều kiện trạng thái bình thường mới sau nhiều tháng giãn cách xã hội toàn thành phố. Tổng Lãnh sự quán cũng hoan nghênh các đề xuất hợp tác về chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước và ngành giáo dục.