Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại CT Tiếp sức người lao động 2022

(VOH) - Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TPHCM có hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng với nhiều ngành nghề của 60 đơn vị chào đón người lao động tại chương trình “Tiếp sức người lao động năm 2022".

Chương trình sẽ được ra quân vào ngày 26/2 tới với các hoạt động như: thành lập các đội hình hỗ trợ tại các văn phòng, các bến xe để hỗ trợ tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho người lao động từ các tỉnh đến thành phố tìm kiếm việc.

Hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm từ chương trình Tiếp sức người lao động
Hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm từ chương trình Tiếp sức người lao động

Tổ chức phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến, trực tiếp giữa người lao động và doanh nghiệp tại các gian hàng tuyển dụng hoặc các phòng phỏng vấn trực tuyến trên nền tảng Zoom – Meeting hoặc các nền tảng hỗ trợ tuyển dụng trực tuyến khác.

Tổ chức diễn đàn thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia Ngày hội.

Tư vấn và giới thiệu việc làm cho lao động có nhu cầu làm việc ở nước ngoài (xuất khẩu lao động).

Kết nối Tỉnh – Thành trong việc phỏng vấn online dành cho lao động và doanh nghiệp.  

Tổ chức tư vấn và đăng ký bảo hiểm thất nghiệp: Tư vấn và tiếp nhận đăng ký bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Tìm việc Online “Đăng ký hôm nay – Có ngay việc làm”: Tổ chức phỏng vấn trực tuyến thông qua nền tảng Zoom, hướng dẫn sử dụng đăng nhập tìm việc trên hệ thống website sieuthivieclam.vn, ứng dụng tìm việc, ứng dụng tư vấn việc làm tự động.

Chương trình  ra quân tiếp sức người lao động  năm nay không chỉ là hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022) mà còn góp phần đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu nhân lực, giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm nhân sự phù hợp, khôi phục sản xuất kinh doanh. Đồng thời, giúp lao động đặc biệt là lao động trẻ tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân, ổn định cuộc sống.

Cũng theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TPHCM, điểm mới trong chương trình Tiếp sức người lao động năm nay là tổ chức 4 tuần cao điểm tuyển dụng trực tuyến (4 kỳ tuyển dụng trực tuyến trong tháng 03) để kết nối lao động, đặc biệt là lao động các tỉnh thành và doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 3000 lao động và hơn 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng.

Ký kết với các trường Đại học, Cao đẳng để hỗ trợ lao động đặc biệt là sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Nổi bật là các trường Đại học, Cao đẳng khu vực miền Trung để đưa lao động vào Thành phố tìm việc.

Ký kết với các Trung tâm Dịch vụ việc làm các Tỉnh, thành, các Doanh nghiệp để tăng cường hỗ trợ lao động, đặc biệt là hỗ trợ lao động trở lại Thành phố tìm việc. 

Tiếp tục mở rộng và thực hiện các nội dung của Chương trình Combo việc làm 03 trong 01 “Nhà trọ 0 đồng – Test nhanh miễn phí - Có việc làm ngay”, tăng cường giới thiệu các khu nhà trọ giá rẻ, nhà trọ không đồng, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ test nhanh cho lao động khi đi xin việc hoặc đến nhận việc tại các doanh nghiệp, tìm kiếm nguồn công việc và nhân sự phù hợp để phục vụ  nhu cầu ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn TP.