Năm 2021: 50 doanh nghiệp tham gia tuyển khoảng 10.000 vị trí việc làm

(VOH) - Lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức người lao động” và “Sàn giao dịch việc làm” năm 2021 với hơn 50 doanh nghiệp tham gia tuyển khoảng 10.000 vị trí việc làm.

Sáng nay (3/4), tại Trung tâm Văn hóa Hòa Bình, Quận 10, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành Đoàn, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên Thành phố tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức người lao động” và “Sàn giao dịch việc làm” năm 2021 với hơn 50 doanh nghiệp tham gia tuyển khoảng 10.000 vị trí việc làm trong các lĩnh vực.

Ra quân Chương trình Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm năm 2021 1

Anh Ngô Minh Hải – Phó Bí Thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hồ Chí tặng cờ lưu niệm cho đại diện Ban Giám đốc Công an Thành phố, đại diện Ban Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thành phố, Trung tâm Lao động ngoài nước, Trường Cao đẳng Viễn Đông.

Chương trình nhằm thể hiện tinh thần xung kích của Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh trong các hoạt động chăm lo, đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp và tìm kiếm việc làm. Đặc biệt là tổ chức các hoạt động hỗ trợ kết nối, các hoạt động cao điểm tại các Bến xe, cửa ngõ vào Thành phố để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động nhất là lao động vào Thành phố Hồ Chí Minh tìm việc. Trọng tâm là các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19, hỗ trợ người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS và thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo Chương trình IM Japan có việc làm, ổn định cuộc sống. Đây cũng là hoạt động thường niên hàng năm nhằm kết nối “Cung – Cầu”, là cầu nối tin cậy giữa doanh nghiệp và người lao động. Ông Nguyễn Quang Cường – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên, Trưởng ban Tổ chức Chương trình cho biết: “Năm nay có điểm mới như sau, Trung tâm việc làm thanh niên có ký kết kế hoạch phối hợp với Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thành phố để giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ và chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ công an nhân dân sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, đây là 2 đối tượng năm nay chúng tôi đặc biệt quan tâm và để hướng dẫn, định hướng nghề nghiệp cũng như giới thiệu việc làm ổn định sau khi các bạn hoàn thành nghĩa vụ của mình. Qua chương trình lần này chúng tôi hy vọng là những lao động ở tỉnh thành lên Thành phố Hồ Chí Minh tìm việc và đặc biệt là đến các cửa ngõ Thành phố tại 4 bến xe Miền Đông, An Sương, Ngã Tư Ga và bến xe Miền Tây, thì sẽ được đội ngũ tình nguyện sẽ tiếp đón ngay khi các bạn xuống xe. Chúng tôi có lực lượng hỗ trợ cho các bạn để tìm kiếm những công việc phù hợp và giới thiệu các bạn đi tuyển dụng trực tiếp”.

Ra quân Chương trình Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm năm 2021 2

Nghi thức trao cờ lệnh xuất quân của chương trình “Tiếp sức người lao động” và hoạt động sàn giao dịch việc làm năm 2021.

Hỗ trợ giải quyết việc làm cho các đối tượng là sinh viên, thanh niên, người lao động thời gian qua được các đơn vị phối hợp tổ chức rất chặt chẽ với “Ngày hội tuyển dụng, việc làm”, “Sàn giao dịch việc làm” được tổ chức ngày càng đa dạng, phong phú, phù hợp với thực tiễn và nhu cầu tìm việc của lao động trong giai đoạn hiện nay.

Ra quân Chương trình Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm năm 2021 3

Quang cảnh các bạn thanh niên, sinh viên trao đổi và tìm hiểu công việc tại các đơn vị tuyển dụng.