TPHCM: Tuyển hơn 5.000 chỉ tiêu tại Sàn giao dịch việc làm 2022

(VOH) - Sáng 27/2, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên diễn ra Lễ ra quân Chương trình "Tiếp sức người lao động" và "Sàn giao dịch việc làm" năm 2022.

Chương trình có sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp, hơn 20 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tuyến với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng ngành nghề, kết nối với hơn 30 tỉnh thành, các Trung tâm việc làm trong cả nước, các trường Đại học, Cao đẳng để hỗ trợ và kết nối việc làm cho các đối tượng.

Đây là hoạt động thường niên được Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo và Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tổ chức thực hiện.

Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức người lao động” và “Sàn giao dịch việc làm” năm 2022 1
Đông đảo người lao động tìm kiếm việc làm tại ngày hội

Đặc biệt trong năm 2022, Chương trình tiếp tục mở rộng và thực hiện các nội dung của Chương trình Combo việc làm 03 trong 01 “Nhà trọ 0 đồng – Test nhanh miễn phí – Có việc làm ngay”, tăng cường giới thiệu các khu nhà trọ giá rẻ, nhà trọ không đồng, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ test nhanh cho lao động khi đi xin việc hoặc đến nhận việc tại các doanh nghiệp, tìm kiếm nguồn công việc và nhân sự phù hợp, tăng cường kết nối cung – cầu.

Điểm mới trong Chương trình Tiếp sức người lao động năm nay đó là tổ chức 04 tuần cao điểm tuyển dụng trực tuyến để kết nối lao động, đặc biệt là lao động các tỉnh thành và doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 3.000 lao động và hơn 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, ký kết với các trường Đại học, Cao đẳng để hỗ trợ lao động đặc biệt là sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Nổi bật là các trường Đại học, Cao đẳng khu vực Miền Trung để đưa lao động vào Thành phố tìm việc. Ký kết với các Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành, các Doanh nghiệp để tăng cường hỗ trợ lao động, đặc biệt là hỗ trợ lao động trở lại Thành phố tìm việc.