Người dân đã có thể mua vé tàu Tết Quý Mão 2023

(VOH) - Từ ngày hôm nay 11/10, người dân đã có thể mua vé tàu Tết Quý Mão 2023 theo hình thức mua vé tập thể (nhóm từ 5 người trở lên).

Ngành Đường sắt cho biết đã bắt đầu nhận đăng ký vé tập thể dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày hôm nay 11/10. Đối với việc bán vé cá nhân, ngành đường sắt dự kiến mở bán từ ngày 25/10.

Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn và Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội vừa cho biết, hai công ty này bắt đầu nhận đăng ký vé Tết theo hình thức tập thể cho dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Đường sắt
Ngành Đường sắt bắt đầu nhận đăng ký vé tập thể TỪ NGÀY 11/10 (Ảnh: HL)

Nhóm hành khách muốn mua vé có thể đăng ký trong thời gian từ ngày 11/10 đến 16 giờ ngày 20/10. Thời gian bán vé tập thể đã được cấp chỗ dự kiến từ 8 giờ ngày 25/10 đến hết ngày 31/10/2022.

Theo đó, thời điểm này ngành Đường sắt nhận đăng ký từ 5 vé trở lên cho mỗi lượt đi và lượt về.

Hành khách có thể liên hệ trực tiếp tại các nhà ga và mang theo giấy giới thiệu, danh sách mua vé, bảng tổng hợp lượt đi, lượt về theo mẫu của ngành Đường sắt.

Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, việc đăng ký vé tập thể trước khi mở bán rộng rãi nhằm tạo điều kiện cho người lao động, học sinh, sinh viên mua vé thuận lợi hơn trong dịp cao điểm bán vé Tết. Công ty sẽ “ưu tiên cho các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội”.

Theo dự kiến, lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm nay có thể kéo dài 07 ngày (từ ngày 29 Tết đến mùng 5 Tết) hoặc 09 ngày (từ ngày 30 Tết đến hết ngày mùng 8 Tết). Thời gian nghỉ Tết giữa hai phương án không chênh lệch nhiều nên người dân hoàn toàn có thể lên kế hoạch mua vé tàu ngay từ bây giờ. 

Từ tháng 8/2022, các hãng hàng không trong nước đã chính thức mở bán vé máy bay phục vụ đi lại của người dân trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Liên quan tới việc đặt vé Tết 2023 trên hệ thống, thống kê cuối tháng 9 cho thấy, hành khách chủ yếu tập trung mua vé các chặng bay ngắn, ít chuyến bay như TPHCM đi Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa, Huế, Vinh, Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới, Thanh Hóa, Hải Phòng… Trong khi các chặng bay có nhiều hãng khai thác, tần suất nhiều chuyến/ngày như TPHCM đi Hà Nội, Đà Nẵng thì sức mua chưa cao.

Các chuyên gia dự báo, trong giai đoạn giá nguyên liệu còn nhiều biến động thì giá vé máy bay đợt Tết năm nay có thể sẽ tương đối cao so với các năm trước.