Công ty Shein do Trung Quốc thành lập, được định giá 66 tỷ USD trong năm ngoái, đã bắt đầu xem xét việc niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London, Reuters đưa tin.
Kế hoạch niêm yết ban đầu của Shein ở New York đã không thành công sau sự phản đối của các nhà lập pháp Hoa Kỳ.
Người phát ngôn của Shein và người phát ngôn của cơ quan giám sát thị trường Anh, Cơ quan quản lý tài chính (FCA), từ chối bình luận về vấn đề trên.
Các nguồn cấp tin cho Reuters đều từ chối nêu tên vì họ không được phép thông tin với giới truyền thông về vấn đề này.
Hiện vẫn chưa rõ khi nào Shein có kế hoạch triển khai đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).
Các nguồn tin cho biết, Shein đã cập nhật chính thức cho cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc về việc thay đổi địa điểm niêm yết. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa nhận được sự đồng ý từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC).
Reuters đưa tin, hồ sơ IPO của Shein tại London đánh dấu sự thay đổi so với kế hoạch IPO lâu dài tại Hoa Kỳ, vốn đang gặp trở ngại trong và ngoài nước.
Tập đoàn này đã bí mật nộp đơn xin IPO với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vào tháng 11 và tiếp cận CSRC để tìm kiếm sự đồng ý của Bắc Kinh trong cùng tháng.
CSRC hồi đầu năm nay đã thông báo cho Shein rằng, cơ quan quản lý sẽ không khuyến nghị IPO ở Mỹ do các vấn đề về chuỗi cung ứng của công ty, Reuters đưa tin.
Theo thông tin trên website Shein, hiện tại, họ đã trở thành gã khổng lồ bán hàng thời trang nhanh toàn cầu, phục vụ khách hàng hơn 150 quốc gia và có hơn 11.000 nhân viên. Mỗi ngày, Shein tung ra hàng nghìn mẫu thiết kế mới.
Mô hình của Shein là bán hàng trực tiếp, nhắm vào những người đang theo dõi họ trên các trang mạng xã hội.
Shein hiện có hơn 250 triệu người theo dõi trên các nền tảng khác nhau. Hãng này cũng tận dụng triệt để các mã giảm giá và những người có tầm ảnh hưởng lớn với truyền thông.
Shein không sở hữu hay vận hành nhà máy nào. Họ thuê các bên thứ ba sản xuất theo hợp đồng. Các nhà máy này chủ yếu đặt tại Trung Quốc.