Nhiều địa phương người lao động trở lại làm việc đạt tỷ lệ cao

(VOH) - Nhiều địa phương ít có biến động về lao động trước và sau tết Nguyên đán 2023.

Sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã thành lập 6 đoàn kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính và tình hình công nhân viên chức - lao động sau tết trên địa bàn.

Tính đến ngày 30/1, đã có 99,2% doanh nghiệp mở cửa với 97,8% người lao động trở lại làm việc. Tại tỉnh Bình Dương, đến ngày 30/1 đã có khoảng 85% người lao động trong các KCN trên địa bàn quay trở lại làm việc. Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, đa số các công ty trên địa bàn - chủ yếu trong các ngành nghề cơ khí, điện tử, dịch vụ - hoạt động trở lại từ ngày 27/1.

Nhiều địa phương người lao động trở lại làm việc đạt tỷ lệ cao 1
Nhiều địa phương ít có biến động về lao động trước và sau tết Nguyên đán 2023. Ảnh minh họa

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, tính đến ngày 30/1 có 99,2% doanh nghiệp mở xưởng để sản xuất với 97,8% số công nhân, lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ngay trong ngày làm việc đầu tiên, người lao động đã tích cực hưởng ứng đăng ký nhiều hoạt động thi đua tạo khí thế làm việc cho 1 năm mới nhiều khởi sắc.

Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết ngày 27/1 có 27/64 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn trở lại sản xuất với trên 10.600 lao động. Trong đó, nhiều doanh nghiệp có số lượng lao động lớn đã có đủ nguồn nhân lực để có thể vận hành tất cả các dây chuyền sản xuất. 

Đến ngày 31/1, cơ bản toàn bộ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh quay trở lại hoạt động.