“Chuyến xe mùa Xuân-Tết sum vầy” giúp 2.000 sinh viên, người lao động TPHCM về quê đón Tết

(VOH) – Chương trình do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra sáng 12/1.

“Chuyến xe mùa Xuân-Tết sum vầy” Quý Mão với 2.000 vé xe miễn phí đã giúp sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, học tập, lao động tại TPHCM về quê đón Tết.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết của Thành Đoàn TPHCM.

Tổng kinh phí cho 2.000 vé xe nghĩa tình này là 2 tỷ đồng. Những học sinh, người lao động trong chương trình sẽ được các chuyến xe đưa về quê tại các tỉnh miền Trung (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận).

“Chuyến xe mùa Xuân-Tết sum vầy” giúp 2.000 sinh viên, người lao động TPHCM về quê đón Tết 1
2.000 vé xe miễn phí trong chương trình “Chuyến xe mùa Xuân-Tết sum vầy” giúp sinh viên, người lao động khó khăn về quê. Nguồn: TTĐT Đảng bộ TPHCM

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM Trần Thu Hà cho biết năm 2022, dịch COVID-19 được kiểm soát, các hoạt động sôi động trở lại, nhưng tác động của thiên tai, bão lũ và đại dịch COVID-19 lên nền kinh tế khiến nhiều người không đủ điều kiện về nhà ăn Tết.

Chương trình “Chuyến xe mùa Xuân-Tết sum vầy” Quý Mão là một hoạt động thiết thực sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của sinh viên và người lao động để họ được đoàn tụ với gia đình, đón Tết bên người thân.

Thành Đoàn TPHCM mong muốn thông qua chương trình, sinh viên và người lao động sẽ cảm nhận được giá trị nhân văn, ý nghĩa của sự sẻ chia, tình nhân ái đến từ TPHCM bao dung, nghĩa tình.

“Chuyến xe mùa xuân” là chương trình được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM trực thuộc Thành Đoàn thành phố khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Đến nay chương trình đã hỗ trợ 58.925 sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.