“Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” tặng vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết

(VOH) - Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tập tại các trường học trên địa bàn thành phố.

Chương trình do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Thành Đoàn Thành phố, Hội Sinh viên Thành phố, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp cùng các đơn vị tổ chức thực hiện. Đến tham dự có anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

Năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng sâu sắc đến các mặt đời sống xã hội, nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn, có nhiều sinh viên còn “mắc kẹt” tại thành phố hoặc không đủ điều kiện kinh tế để mua vé xe về quê đón Tết cùng gia đình, cũng như gặp khó khăn khi trở lại thành phố nhập học sau kỳ nghỉ Tết. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của sinh viên, “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” năm nay được tổ chức với 2 hành trình.

“Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” tặng vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết 1
Sinh viên khó khăn về quê đón Tết trên “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” - Xuân Nhâm Dần 2022

Hành trình đưa sinh viên về quê đón Tết hỗ trợ hơn 1.000 sinh viên khó khăn về quê đón Tết miễn phí, xe đưa sinh viên từ Thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh thành miền Trung (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận). Hành trình đón sinh viên trở lại Thành phố sau kỳ nghỉ Tết, Trung tâm phối hợp với các Tỉnh/ Thành Đoàn tổng hợp nhu cầu của sinh viên khó khăn tại địa phương trở lại Thành phố Hồ Chí Minh nhập học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và tổ chức chuyến xe đón các bạn trở lại thành phố. Chương trình dự kiến hỗ trợ 1.000 đến 1.500 sinh viên tham gia chuyến xe.

Chị Ông Thị Ngọc Linh – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn: “Thông qua chương trình này, các bạn sinh viên sẽ cảm nhận được một giá trị nhân văn, ý nghĩa của sự sẻ chia, tình nhân ái, dù các bạn có gặp những khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh hay bất cứ khó khăn trong cuộc sống, bên cạnh gia đình nhỏ của mình, các bạn sẽ còn gia đình lớn, là chúng tôi, cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân, người dân thành phố sẽ cùng đồng hành, sẻ chia cùng các bạn qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Mong rằng, giá trị về sự chia sẻ của người dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng cả nước, sẽ được các bạn nuôi dưỡng trường tồn trong tương lai, mỗi bạn sinh viên ngồi đây sẽ là một hạt nhân gắn kết, sẻ chia cùng chúng tôi tạo nên những câu chuyện đẹp, mang ý nghĩa nhân văn khác”.

Sinh viên Nguyễn Thị Hằng Nga – học năm 3, Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, quê ở Bình Định, đại diện cho toàn thể sinh viên xin được gởi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Ban Tổ chức và các đơn vị đã giúp đỡ em và các bạn sinh viên có được những tấm vé xe về quê đón Tết cùng gia đình. Những tấm vé này không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất, mà còn mang lại ý nghĩa tinh thần rất lớn, cho biết rằng, ở đây chúng em không lẻ loi, không cô đơn, mà vẫn còn rất nhiều mạnh thường quân, cô chú anh chị, vẫn luôn quan tâm, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ: “May mắn chúng em đã nhận được sự những tấm vé xe về quê từ chương trình “ Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy”. Tấm vé thật sự có giá trị rất lớn đối với chúng em. Một lần nữa, em thay mặt toàn thể sinh viên nhận sự hỗ trợ từ chương trình, em xin bày tỏ lòng cảm kích và biết ơn sâu sắc đến các cấp Lãnh đạo Thành phố, các mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng sinh viên chúng em trong suốt thời gian qua”, Hằng Nga chia sẻ.

Thay mặt cho các đơn vị tài trợ, ông Tô Phạm An Nhiên Quản lý nhãn hàng Lifebuoy – Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quốc tế Unilever Việt Nam cho rằng: “Một năm rất là khó khăn, và mình nghĩ đối với tất cả mọi người thì chuyện được về nhà tết, được sum họp cùng gia đình là điều quan trọng và ý nghĩa lớn nhất của Tết. Vì điều kiện kinh tế khó khăn nên nhiều người không có cơ hội được có sự sum vầy một cách trọn vẹn, thì chương trình đang là cầu nối để mang cái sự sum vầy đến tất cả mọi người, đối với mình đầy là một điều rất ý nghĩa".

Ngoài ra chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” dành tặng 1.500 phần quà tết cho học sinh, sinh viên khó khăn, đặc biệt là học sinh, sinh viên chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19. Trong chương trình, mỗi học sinh, sinh viên xa nhà sẽ được tặng một phần quà Tết trị giá 1.000.000 đồng bao gồm bánh mứt, bao lì xì và báo xuân.