Trường tiểu học vùng xanh được tổ chức bán trú từ 14/2

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có hướng dẫn tổ chức dạy học cấp tiểu học khi học sinh trở lại trường học, Trong đó, cho phép tổ chức bán trú với các cơ sở giáo dục thuộc vùng xanh.

Văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học cấp tiểu học khi học sinh trở lại trường học năm học 2021-2022 gửi Phòng giáo dục và đào tạo Thành phố Thủ Đức và các quận huyện. Cụ thể, đối với các trường thuộc vùng dịch cấp độ 1 (vùng xanh), trong tuần đầu tiên (từ 14/2 đến 20/2), có thể bắt đầu tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú cho tất cả các khối theo nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh. Giáo viên dành thời gian hướng dẫn cho học sinh thói quen phòng dịch Covid-19 tại trường, xây dựng nề nếp học tập, phân loại học sinh theo từng nhóm căn cứ vào thời lượng tham gia học tập trên môi trường internet, khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh tổ chức ôn tập kiến thức trong giai đoạn học trên internet trong tuần đầu tiên.

Văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học cấp tiểu học khi học sinh trở lại trường học năm học 2021-2022 gửi Phòng giáo dục và đào tạo Thành phố Thủ Đức và các quận huyện.
Hình minh họa

Từ ngày 21/2/2022, thực hiện vào chương trình tuần 20, tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục tự chọn theo tiến độ chương trình và các hoạt động rèn luyện cho học sinh theo nhu cầu như tăng cường tiếng Anh, học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, kỹ năng sống... Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu học sinh vùng xanh được kiểm tra định kỳ trong tuần 21.

Đối với các trường thuộc vùng dịch cấp độ 2 (vùng vàng), các trường có thể bắt đầu tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú cho học sinh khối 1, 2 và 5 tuỳ theo nhu cầu phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, học sinh khối 3 và 4 chỉ học một buổi/ngày.

Từ ngày 21/2/2022, thực hiện vào chương trình tuần 20. Đối với học sinh bán trú, 2 buổi,  tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục tự chọn theo tiến độ chương trình và các hoạt động rèn luyện cho học sinh theo nhu cầu như tăng cường tiếng Anh, học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, kỹ năng sống... Học sinh lớp 1,2  được kiểm tra định kỳ trong tuần 21.

Đối với các trường thuộc vùng dịch cấp độ 3 (vùng cam), học sinh lớp 1,2 và 5 đi học 1 buổi/ngày học sinh lớp 3, 4 tiếp tục học trực tuyến. Học sinh lớp 1, 2 sẽ thực hiện kiểm tra định kỳ trong tuần 21.

Học sinh thuộc vùng dịch cấp độ 4 (vùng đỏ), sẽ tiếp tục học tập qua internet, trên truyền hình.