Giữ vững vùng xanh, học sinh Thạnh An phấn khởi trở lại trường

(VOH) - Sáng nay 20/10, hơn 200 học sinh các khối lớp 1, 2, 6, 9 và 12 của xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đã trở lại trường để học tập và sinh hoạt.

Công tác chuẩn bị, phòng dịch được nhà trường chuẩn bị đầy đủ và chính bản thân học sinh cũng ý thức. 

Tại trường tiểu học Thạnh An, sáng nay chỉ có 2 khối lớp 1-2 với gần 110 học sinh thuộc 6 lớp (4 lớp tại điểm trường chính và 2 lớp tại điểm trường ấp Thiềng Liềng) được trở lại trường học tập và sinh hoạt trực tiếp.

thạnh an, đi học, thẻ xanh
Học sinh Trường THCS-THPT Thạnh An khai báo y tế trước khi vào trường

Từ sáng sớm tiếng học sinh nói cười khi gặp lại nhau, tiếng phụ huynh dặn dò con em xôn xao cả một quãng đường. Giáo viên vừa kiểm tra nhiệt độ, vừa dặn dò từng em phải luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn, rửa tay thường xuyên, hướng dẫn lại các em những quy trình phòng, chống dịch khiến sân trường rộn ràng.

Nhiều người cứ ngỡ như đây là lần khai trường thứ 2 của năm học này nên dù vất vả so với bình thường nhưng tinh thần cả thầy và trò đều rất vui.

thạnh an, đi học, thẻ xanh
Giáo viên chủ nhiệm lớp đeo thẻ chứng nhận test lấy mẫu cho các em

Em Lê Võ Hà Vy, học sinh lớp 2.2 chia sẻ: "Em rất vui vì được đi học trở lại, được gặp bạn bè và thầy cô trong trường. Em mong dịch qua mau để cha mẹ em yên tâm đi làm và em được đến lớp. Em được thầy cô hướng dẫn đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn để đảm bảo sức khoẻ, không bị dịch bệnh".

Cô Trần Thị Hà My, giáo viên trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An chia sẻ cảm xúc khi ngày đầu tiên đón các em học sinh trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến vì tình hình dịch bệnh: "Tôi thấy rất vui khi trực tiếp đón các em trở lại trường, đặc biệt  những học sinh lớp 6. Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn các em cài đặt các ứng dụng, phân luồng khi vào trường, giữ an toàn trong quá trình tham gia học tập tại trường".

Trước khi đón học sinh trở lại, cả 2 trường Tiểu học Thạnh An và Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An đều được vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên. Học sinh và giáo viên cũng được xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Ông Lê Hữu Bình, Hiệu trường Trường Tiểu học Thạnh An cho biết, khảo sát của nhà trường cho thấy 100% phụ huynh đồng ý cho con em trở lại trường học tập. Nhà trường cũng đưa ra những giải pháp xử lý khi xảy ra tình huống bất thường, phát hiện ca bệnh.

Hiệu trường Trường Tiểu học Thạnh An thông tin thêm: "Các cháu trở lại trường học trực tiếp có nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp thu bài tốt hơn, được giáo viên định hướng, ôn tập kiến thức một cách kịp thời. Khi học sinh được trở lại trường, không chỉ giáo viên, nhà trường vui mừng, mà cả phụ huynh cũng rất phấn khởi, vui mừng cho con em trở lại trường học trực tiếp".

thạnh an, đi học, thẻ xanh
Ông Nguyễn Ngọc Xuân - Phó chủ tịch UBND Huyện Cần Giờ kiểm tra công tác đón học sinh trở lại trường sáng 20/10

Xã đảo Thạnh An là xã "vùng xanh" khi suốt thời gian dài không có ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, để duy trì việc dạy học hiệu quả, giáo viên và học sinh phải thực hiện song song công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, các trường cũng sẽ tiến hành khảo sát chất lượng dạy học trực tuyến trong thời gian qua ở những tiết học đầu tiên. Căn cứ vào đó, giáo viên sẽ có kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập và dạy tiếp các chương trình tiếp theo.

Ông Nguyễn Ngọc Xuân, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho rằng việc đón học sinh trở lại trường không chỉ là mong muốn của phụ huynh học sinh, giáo viên mà còn nhận được sự quan tâm từ xã hội. "Thực tiễn đón học sinh trở lại trường ở một số khối lớp thí điểm ở xã Thạnh An sẽ là chất liệu thực tế để chúng ta nghiên cứu, theo dõi, đánh giá và từng bước mở rộng các khối lớp, mở rộng các xã, thị trấn còn lại. Đây cũng là chất liệu để các quận, huyện bạn và Thành phố đánh giá, xây dựng các phương án trở lại trường học trực tiếp sau thời gian khống chế thành công dịch bệnh Covid-19".